Những bức ảnh hiếm về cuộc sống người dân Triều Tiên ở nông thôn

Chủ Nhật, 09/04/2017 06:37  | Thư Văn

|

(CAO) Một nhiếp ảnh gia đã chụp được những bức ảnh về cuộc sống người dân ở vùng nông thôn Triều Tiên bằng điện thoại của mình, từ chuyến du lịch bằng tàu hỏa.

Triều Tiên nổi tiếng là một trong những quốc gia bí mật nhất thế giới. Thế nên cuộc sống của người dân đất nước này luôn mang đến tò mò cho nhiều người. Khi vào Triều Tiên du lịch, du khách luôn được hướng dẫn kỹ lưỡng về những gì được phép chụp.

Khi tới cửa khẩu, tất cả cá thiết bị công nghệ như: máy ảnh, điện thoại di động, máy tính bảng, thẻ lưu trữ,... sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng. Nhiếp ảnh gia Xiaolu Chu (Trung Quốc) đã đi du lịch bằng tàu hỏa đến Triều Tiên vào tháng 8-2015. Đa số các hình ảnh anh Chu chụp là bằng điện thoại, vì nếu dùng máy ảnh chuyên dụng, người dân có thể báo cáo lại vụ việc với cảnh sát.

Dĩ nhiên, anh Chu cũng đã bị kiểm soát và xóa một số hình ảnh mình chụp được. Số hình ảnh còn lại đã được anh Chu chia sẻ, làm thế giới hiểu hơn phần nào cuộc sống của người dân nông thôn ở Triều Tiên. Hầu hết du khách Trung Quốc đi bằng tàu lửa qua Sinuiju hoặc bằng máy bay qua Bình Nhưỡng. Trong khi đó, anh Chu đã đi đến Nga để có thể vào cảng phía Bắc tại Tumangang.

Loạt ảnh đời sống sinh hoạt của người dân Triều Tiên ở nông thôn:

Bình luận (0)

Lên đầu trang