Đồng Euro tăng giá sau chiến thắng của Macron

Thứ Ba, 09/05/2017 09:54  | Đức Thiện

|

(CAO) Khối các nước sử dụng đồng tiền chung Euro vừa thở phào nhẹ nhõm vừa cảm thấy vui mừng, sau khi ứng cử viên theo đường lối trung lập Emmanuel Macron giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

Theo số liệu công bố ngay sau khi vừa có kết quả, đồng Euro tiếp tục xếp trên đồng đôla Mỹ. 1 Euro sau thời điểm bầu cử tương đương 1,1010 USD, trước khi rớt xuống còn 1,0995 USD vào thời điểm cuối ngày, theo số liệu của Reuters. Sự tăng giá lần này đánh dấu mức tăng 0,13% so với trước đó. Đây là mức tăng cao nhất của đồng Euro kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và cũng là tháng thứ 6 liên tiếp đồng tiền này xếp trên đô la Mỹ.

Một người đàn ông theo dõi chỉ số chứng khoán tại Tokyo, Nhật Bản sau cuộc bầu cử Pháp - Ảnh: Reuters

Trước đó trong cuộc bầu cử tổng thống được chờ đợi ở nước Pháp, ứng cử viên theo lập trường trung lập Emmanuel Macron đã giành chiến thắng với số phiếu bầu áp đảo, chiếm 66,06% so với 33,94% trước đối thủ Marine La Pen.

Trong quá trình tranh cử tổng thống, ông Macron đã cam kết sẽ giữ nước Pháp ở lại với Liên minh châu Âu (EU) cũng như khối các nước sử dụng đồng tiền chung Euro. Chiến thắng của ông Macron chắc chắn sẽ giúp các đồng minh của Pháp “thở phào nhẹ nhõm” nhờ tránh được thêm một vụ tương tự như Brexit, đưa nước Anh đến bờ vực rời khỏi EU.

Theo Reuters, Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker đã ca ngợi chiến thắng của Macron: “Tối rất vui mừng với ý tưởng của ông (tức Macron) nhằm bảo vệ một châu Âu mạnh mẽ và tiến bộ để bảo vệ các công dân, sẽ được thực hiện trong nhiệm kỳ tổng thống của ông”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang