Cận cảnh phà Sewol được trục vớt sau gần 3 năm chìm đáy biển

Thứ Bảy, 25/03/2017 10:12  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau nhiều sức ép từ dư luận, phà Sewol cuối cùng cũng được trục vớt. Đây là lần đầu tiên nó trồi lên khỏi mặt nước kể từ vụ tai nạn thảm khốc xảy ra năm 2014.

Hôm 22-3, giới chức Hàn Quốc khẳng định sẽ tiến hành trục vớt con phà định mệnh nếu gặp thời tiết thuận lợi. Chưa đầy 24 giờ sau, người dân tại đất nước này đã được nhìn thấy xác con phà to lớn nhưng nay đã hoen gỉ.

Được biết, việc trục vớt là một nỗ lực của chính phủ nhằm tìm kiếm 9 thi thể vẫn còn mất tích được cho là vẫn bị kẹt bên trong chiếc phà. Tuy nhiên, đây cũng là hành động xuất phát từ việc người dân Hàn Quốc yêu cầu phải kéo xác chiếc phà lên mặt biển.

Một công tay Trung Quốc đã được thuê để tiến hành công việc trục vớt. Theo dự tính, con phà sẽ được lai dắt và có mặt ở cảng Mokpo trong khoảng hai tuần nữa. Tại đây, người thân của các nạn nhân sẽ được tận mắt chứng kiến xác phà Sewol.

Vụ chìm phà Sewol xảy ra vào tháng 4-2014 làm hơn 300 người thiệt mạng. Khoảng 250 người trong đó là các em học sinh tham gia dã ngoại. Đây được xem là tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất trong lịch sử ở Hàn Quốc.

Chùm ảnh trục vớt xác phà Sewol:

Bình luận (0)

Lên đầu trang