Kẻ khủng bố IS bị Malaysia truy nã đã chết

Thứ Ba, 09/05/2017 12:45  | Đức Thiện

|

(CAO) Cảnh sát Malaysia xác nhận kẻ khủng bố thuộc Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) từng tấn công đất nước này đã bị giết tại Syria.

Hôm 8-5, cảnh sát trưởng Khalid Abu Bakar cho đăng dòng thông báo trên Twitter xác nhận tên khủng bố Muhammad Wanndy Mohamed Jedi, 27 tuổi, đã chết. Theo Straits Times, Wanndy chính là kẻ đã lên kế hoạch cho vụ tấn công khủng bố đầu tiên của IS tại Malaysia hồi tháng 6 năm ngoái. Khi đó, một số kẻ lạ mặt đã ném lựu đạn vào hộp đêm Movida ở Puchong, bang Selangor làm 8 người bị thương.

Kẻ khủng bố Muhammad Wanndy Mohamed Jedi

Dòng thông báo của ông Khalid cho biết: “Sau khi nghiên cứu các tin tức tình báo thu thập được, Cảnh sát Hoàng gia Malaysia có thể khẳng định Muhammad Wanndy đã bị giết trong một cuộc tấn công ở Raqqa, Syria hôm 29-4”. Không có thông tin tổ chức nào đã tiến hành cuộc tấn công.

Theo Channel News Asia, chính quyền trước đó nhận được tin Wanndy đã bỏ mạng khi vợ hắn là Nor Mahmudah thông báo trên Facebook. Tuy nhiên lúc đó họ tỏ ra hoài nghi về thông tin này. Hãng tin này dẫn nguồn từ người đứng đầu đơn vị cảnh sát chống khủng bố Malaysia cho biết có thể chính Wanndy đã tự cho đăng bài viết nhằm tránh bị phát hiện.

Wanndy không chỉ bị truy nã bởi phía Malaysia mà còn bị phía Mỹ theo dõi chặt chẽ do các hoạt động liên quan đến khủng bố và ăn cắp tiền từ các tổ chức từ thiện để phục vụ cho nhu cầu cá nhân cũng như cho IS.

Bình luận (0)

Lên đầu trang