Phụ huynh bất lực kêu gọi tìm con trên mạng xã hội sau vụ nổ ở Anh

Thứ Ba, 23/05/2017 11:31  | Đức Thiện

|

(CAO) Bất lực và lo sợ sau khi vụ nổ xảy ra đúng nơi con mình đến xem biểu diễn ca nhạc, nhiều bậc phụ huynh tại Anh đã phải đăng tin lên mạng xã hội với hy vọng sẽ có người tìm thấy và giúp đỡ con mình.

Dù các báo cáo cho biết con số thương vong chính thức là 19 người, song nhiều người vẫn chưa liên lạc được với người thân và bạn bè. Vì vậy mà trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin đau lòng kêu gọi tìm kiếm và giúp đỡ.

Đáng lo nhất chính là các bậc phụ huynh. Yahoo7 cho biết một người phụ nữ đã đăng tải trên Twitter tấm hình kèm lời kêu gọi tìm kiếm đứa con 6 tuổi của mình. Một tài khoản khác có tên Erin: P thì kêu gọi sự tìm kiếm em gái mình: “Con bé mặc một chiếc áo hồng và quần jeans xanh. Tên nó là Whitney”.

Thông báo tìm con em xuất hiện ngập tràn trên mạng xã hội - Ảnh: Yahoo7

Một tài khoản khác có tên Deplorable MrsK thì đăng một tấm hình một nam thanh niên với nụ cười và mặc một bộ đồ âu kèm dòng trạng thái: “Con trai tôi đã ở Manchester Arena tối nay (sân vận động nơi xảy vụ nổ - PV). Nó không trả lời điện thoại của tôi! Làm ơn…”.

Thời điểm xảy ra vụ việc, nữ ca sĩ người Mỹ Ariana Grande đang có đêm diễn tại Manchester Arena. Là nghệ sĩ được nổi tiếng với giới trẻ trên thế giới nên phần lớn người đếm xem buổi diễn thuộc thành phần thanh thiếu niên.

Phần lớn người đếm xe ca nhạc là thanh thiếu niên - Ảnh: Getty Image

Paula Robinson, 48 tuổi, là một trong số những vị cứu tinh của nhiều người trẻ sau vụ nổ. Cô kể với Reuters rằng đang ở cùng chồng gần sân vận động Manchester Arena thì nghe một tiếng nổ, sau đó rất nhiều bé gái vị thành niên la hét và chạy túa ra từ sân vận động. “Chúng tôi bỏ chạy, gần như là lập tức sau vụ nổ. Tôi kéo nhiều bé gái cùng chạy với tôi”, Paula kể với Reuters.

Cô đã cùng với khoảng 12 bé gái chạy vào khách sạn Holiday Inn Express gần đó rồi lập tức đăng tải thông tin khách sạn cùng số điện thoại lên Twitter. Điện thoại cô không ngừng reo kể từ lúc đó, khi các bậc phụ huynh lo sợ liên lạc với hy vọng nghe tin từ con cái mình. Một số thậm chí còn chạy đến tận nơi để tìm con.

Không chỉ riêng Twitter, mạng xã hội Facebook cũng ngập tràn thông tin tìm kiếm người thân sau vụ nổ. Phần lớn từ các bậc phụ huynh mong mỏi nghe tin từ con cái mình. Được biết, Facebook đã cho bật chế độ an toàn ở Manchester để những người ở hiện trường có thể thông báo tình trạng của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang