Rộ tin Triều Tiên lại phóng vật lạ nghi tên lửa hành trình?

Chủ Nhật, 21/05/2017 16:42  | Đức Thiện

|

(CAO) Quân đội Hàn Quốc cho biết có thể Triều Tiên đã cho tiến hành thêm một vụ thử tên lửa mới vào trưa 21-5.

Reuters đưa tin cho biết một vật thể không xác định vừa được Triều Tiên phóng đi vào trưa ngày 21-5, thông tin được cung cấp bởi quân đội Hàn Quốc. Khu vực đã tiến hành vụ thử nằm ở vùng lân cận Pukchang, vị trí gần thủ đô Bình Nhưỡng và cũng là nơi mà tháng trước quốc gia này cũng đã dùng để thử tên lửa nhưng thất bại.

Văn phòng Tổng Tham mưu trưởng Hàn Quốc đã cung cấp tin cho báo giới. Không có thêm thông tin chi tiết nào khác được tiết lộ, nhưng hãng tin Yonhap trích nguồn cho biết vật thể nghi tên lửa này không phải là loại có khả năng đi xuyên lục địa. Quân đội Hàn Quốc từ chối xác minh báo cáo này, nhưng khẳng định họ đang tiến hành phân tích vụ thử.

Có tin Triều Tiên lại thử tên lửa - Ảnh: EPA

Thế nhưng trong bản tin cập nhật, Yonhap khẳng định quả tên lửa mới phóng này đã bay được khoảng cách lên đến 500km.

Động thái đáng ngờ này của Triều Tiên diễn ra chỉ một tuần sau vụ thử mới nhất hôm 14-5. Thời điểm đó, tân tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In chỉ vừa nhậm chức được ít ngày.

Thời gian qua, các quốc gia, trong đó có đồng minh Trung Quốc, đã phải lên tiếng kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã phớt lờ những lời kêu gọi này, cho rằng họ đang bảo vệ đất nước một cách hợp pháp.

Có thông tin Triền Tiên đã phát triển được đầu đạn mang vũ khí hạt nhân có khả năng tấn công vào đất liền của Mỹ. Trong bản tin phát ngày 20-5, hãng thông tấn quốc gia KCNA khẳng định: “Hiện tại, Mỹ và các khu vực chiến lực ở Thái Bình Dương đều đang nằm trong tầm ngắm của CHDCND Triều Tiên và CHDCND Triều Tiên có đủ mọi tiềm lực để tiêu diệt các cuộc tấn công trả đũa”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang