Tàu sân bay Mỹ sẽ ở bán đảo Triều Tiên vô thời hạn

Thứ Ba, 16/05/2017 16:02  | Đức Thiện

|

(CAO) Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết tàu sân bay USS Carl Vinson sẽ nằm lại tại bán đảo Triều Tiên vô thời hạn. Song song với đó, các hoạt động tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ vẫn sẽ tiếp diễn giữa thời điểm nhạy cảm trong khu vực này.

Hôm 16-5, phát ngôn viên của Hải quân Hàn quốc, Chỉ huy Jang Wook cho biết: “Các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ (có tàu Carl Vinson góp mặt) vẫn đang được tiếp tục”. Ổng cũng bổ sung rằng ngày kết thúc các cuộc tập trận chưa được ấn định. Tuy nhiên, ông từ chối cho biết liệu vụ thử tên lửa của Triều Tiên cuối tuần rồi đã khiến lịch trình của tàu Vinson phải thay đổi.

Tàu sân bay USS Carl Vinson cùng tàu của Hải quân Nhật Bản - Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ

Trước đó, đã có thông tin cho biết tàu sân bay USS Carl Vinson sẽ bị thay thế bởi tàu USS Ronald Reagan. Tàu này vừa hoàn tất nhiều tháng bảo trì định kỳ tại Nhật Bản và vừa xuất cảng trở lại. Star & Stripe cho biết tàu Reagan đã hoàn tất chuyến thử nghiệm trên biển và đã bắt đầu chuyến tuần tra khu vực châu Á-Thái Bình Dương như thường lệ từ hôm 9-5.

Hồi đầu tháng 4, Hải quân Mỹ đã cho điều chuyển nhiệm vụ của hạm đội tàu sân bay USS Carl Vinson về bán đảo Triều Tiên nhằm “dằn mặt” Bình Nhưỡng. Khi đó, bán đảo Triều Tiên đang rời vào tình trạng căng thẳng dâng cao khi quốc gia nằm về phía bắc liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa gây lo ngại cho phía Mỹ và Hàn Quốc. Vụ thử mới nhất diễn ra vào hôm 15-5, chỉ ít ngày sau khi Hàn Quốc có tổng thổng mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang