Thủ tướng Anh xem vụ nổ mới nhất là tấn công khủng bố

Thứ Ba, 23/05/2017 09:25  | Đức Thiện

|

(CAO) Mặc dù chưa có báo cáo chính thức song thủ tướng Anh Theresa May cho rằng vụ nổ bom tại thành phố Manchester được coi là tấn công khủng bố.

Đêm 22-5, một vụ nổ làm rúng động thành phố Manchester. Thời điểm đó, ca sĩ người Mỹ Ariana Grande đang có một buổi biểu diễn tại sân vận động Manchester Arena thì bất ngờ một vụ nổ lớn xảy ra. Cho đến nay, báo chí tại Anh khẳng định đã có 19 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương.

Nổ lớn ở sân vận động Manchester, ít nhất 20 người thương vong
 

Trong một cập nhật mới nhất, BBC đưa tin cho biết thủ tướng Anh Theresa May đã tưởng niệm đến các nạn nhân của một vụ nổ. Bà May cũng khẳng định vụ nổ “được cảnh sát xem là một vụ khủng bố kinh hoàng”.

The Guardian thì đưa tin các quan chức chống khủng bố đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ nổ. Cảnh sát và cả cơ quan an ninh đội địa của Anh MI5 cũng đã bắt đầu tiến hành các cuộc điều tra. Trong khi đó, Daily Mail khẳng định một kẻ đánh bom liều chết đã tiến hành vụ tấn công này.

Để đảm bảo an toàn, các nhà chức trách đã phải cho đóng cửa ga tàu hỏa Victoria gần sân vận động Manchester Arena. Không chuyến tàu nào được phép rời ga, và những chuyến tàu từ nơi khác đến cũng không được dừng lại mà phải đi thẳng đến ga tiếp theo.

Khi mà vụ nổ này vẫn còn đang khiến nhiều người bàng hoàng thì đã xuất hiện thông tin về thiết bị gây nổ thứ hai cũng tại thành phố Manchester. Cảnh sát thành phố đã phát hiện thiết bị này trong Vườn Thánh Đường của thành phố. Trên trang Twitter của lực lượng này xác nhận thông tin và thông báo đến người dân thành phố họ sẽ thực hiện “một vụ nổ có kiểm soát” và kêu gọi mọi người không hoảng loạn nếu nghe thấy tiếng nổ.

Thông báo của cảnh sát Manchester về thiết bị gây nổ thứ 2 - Ảnh: Chụp màn hình

Lúc này trên các trang mạng xã hội và các trang báo quốc tế ngập tràn video và hình ảnh ghi lại khoảnh khắc lúc vụ nổ xảy ra tại sân vận động Manchester Arena. Ngay sau tiếng nổ là hình ảnh hoảng loạn, khi mọi người tìm cách tháo chạy khỏi nguy hiểm.

Hannah Dane, người tham gia buổi hòa nhạc, trả lời với The Guardian rằng: “Một tiếng nổ lớn được nghe thấy bên trong sân vận động Manchester Arena và nó bắt đầu rung lắc. Sau đó mọi người la hét và bắt đầu bỏ chạy”.

Video: Tiếng nổ nghe thấy từ bên ngoài sân vận động Manchester Arena ghi lại bởi máy quay hành trình trên xe hơi

Manchester Arena là sân vận động lớn nhất tại thành phố Manchester với sức chứa 21.000 người. Đây đã là vụ tấn công thứ hai làm rúng động nước Anh trong năm nay. Hôm 22-3, một tay tài xế đã dùng xe tải lao lên phần đường cho người đi bộ tại tòa nhà quốc hội – điện Westminster, London. Tổng cộng 5 người thiệt mạng sau khi sự việc xảy ra. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sau đó đã nhận trách nhiệm vụ việc.

Nước Anh thời gian qua được cảnh báo phải đề phòng với các vụ tấn công từ các tổ chức khủng bố. Các chuyên gia nhận định vụ nổ mới đây là mục tiêu dễ thực hiện do xảy ra tại khu vực đông người và an ninh không được thắt chặt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang