Báo Trung Quốc ca ngợi ‘chiến công’ diệt gián điệp CIA

Thứ Hai, 22/05/2017 14:16  | Anh Duy

|

(CAO) Tờ Thời báo Hoàn Cầu (phụ bản của báo Nhân Dân – Cơ quan ngôn luận của đảng cộng sản Trung Quốc) hôm 22-5 đã ca ngợi những “nỗ lực” của lực lượng phản gián trước thông tin của tờ New York Times (NYT) rằng Bắc Kinh đã tiêu diệt, bỏ tù 20 người cung cấp tin cho Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Theo thông tin của NYT đăng tải hôm 20-5, trong giai đoạn 2010-2012, lực lượng phản gián Trung Quốc đã tiêu diệt, bỏ tù 20 phần tử được CIA cài để theo dõi, thu thập tin tình báo từ nội địa Trung Quốc chuyển về trong giai đoạn 2010-2012.

Tờ Hoàn Cầu Thời Báo cho rằng nếu thông tin trên là đúng thì đây là “chiến công vang dội của lực lượng phản gián. Nó không chỉ làm gián đoạn mạng lưới tình báo của Mỹ mà còn khiến Washington không biết điều gì đã xảy ra và khâu nào trong mạng lưới tình báo bị lỗi”.

Tờ báo này còn tự tin nhận định: “Điều này có nghĩa dù cho CIA có nỗ lực xây dựng lại mạng lưới tình báo ở Trung Quốc, nó cũng sẽ đối mặt với kết quả tương tự”.

Tờ Hoàn Cầu Thời báo ca ngợi "chiến công vang dội" của lực lượng phản gián tiêu diệt mạng lưới điệp viên của CIA  - Ảnh: Reuters

Trong bài viết của mình, tờ báo này cũng lên án về thông tin một người cung cấp tin cho CIA bị cảnh sát Trung Quốc bắn chết trước sân một cơ quan công quyền là thông tin không chính xác, gọi đó là chuyện bịa ra, giống một câu chuyện hư cấu dựa trên sự tưởng tượng theo phong cách Mỹ.

Tuy nhiên chính quyền Trung Quốc chưa đưa ra bình luận chính thức về nội dung bài báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang