Xe lao vào đám đông ở quảng trường Thời Đại khiến nhiều người thương vong

Thứ Sáu, 19/05/2017 06:28  | Anh Duy

|

(CAO) Một phụ nữ 18 tuổi thiệt mạng, ít nhất 22 người bị thương khi một chiếc ô tô chạy với tốc độ cao lao vào đám đông người đi bộ ở quảng trường Thời Đại (TP.New York - Mỹ) vào tối qua 18-5 (giờ VN, tức trưa giờ địa phương).

CNN đưa tin người phụ nữ thiệt mạng được xác định danh tính là Alyssa Elsman, một cư dân ở Portage, bang Michigan.

Tài xế lái chiếc xe Honda Accord đời 2009 gây tai nạn là Richard Rojas, 26 tuổi, ngụ quận Bronx (TP.New York). Tên này sau đó được xét nghiệm với kết quả dương tính với PCP, một loại ma túy được mệnh danh là “Bụi thiên thần” gây ra ảo giác và các triệu chứng tâm thần nghiêm trọng.

Bị bắt sau đó, tên này khai với cảnh sát rằng “Thượng đế đã khiến tôi làm việc này” (lao xe vào đám đông). Tên này trước đó được xác định đã có triệu chứng tâm thần bất ổn.

Chiếc ô tô lao vào đám đông đi bộ ở quảng trường Thời đại, TP.New York trưa 18-5 (giờ địa phương) - Ảnh: Getty Images

Rojas từng 2 lần bị bắt vào các năm 2008 và 2015 do uống rượu rồi lái xe. Thị trưởng TP.New York Bill de Blasio cho biết hiện chưa có chỉ dấu cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố có chủ đích.

Trước khi tông vào đám đông, chiếc xe đã mất kiểm soát.4 người bị thương nặng nhưng được dự báo sẽ sống sót.

Các nhân chứng cho biết chiếc xe chạy với tốc độ cao, lao lên lề đường ở mặt tây đại lộ số 7 giao đại lộ số 42, tông vào đám đông người đi bộ trước khi tông vào góc đường tây bắc của đại lộ số 45.

Vụ việc gây náo động cả khu vực - Ảnh: Instagram semiquasicelebritywannabe
Hành trình gây tai nạn của chiếc xe - Ảnh: đồ họa CNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang