Trump từng yêu cầu Comey ngưng điều tra cựu cố vấn Flynn

Thứ Tư, 17/05/2017 13:58  | Anh Duy

|

(CAO) Trong một tiết lộ gây chấn động, BBC hôm 17-5 đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump từng yêu cầu cựu giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) dừng cuộc điều tra nhắm vào cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn xung quanh mối liên hệ giữa ông này với các quan chức Nga.

Theo nội dung một bản viết tay nội dung cuộc họp giữa Comey và Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 2, Trump nói với cựu giám đốc FBI rằng: “Tôi hy vọng ông có thể cho vụ này qua đi. Ông ấy (Flynn) là một người tốt”.

Yêu cầu của Trump được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi ông Flynn từ chức.

Nhà Trắng đã ngay lập tức phát đi thông cáo bác bỏ nội dung cáo buộc trên. Thông cáo nhấn mạnh: “Tổng thống chưa bao giờ yêu cầu ông Comey hoặc bất kỳ ai dừng bất kỳ cuộc điều tra nào, bao gồm bất kỳ cuộc điều tra nào nhắm vào ông Flynn”.

Trump từng yêu cầu Comey ngưng điều tra Flynn - Ảnh: Getty Images

Ông Flynn từng bị buộc từ chức vào tháng 2 sau khi có tin rò rỉ cho biết ông từng trao đổi với đại sứ Nga tại Mỹ trước khi nhậm chức.

Lùm xùm về vụ việc trên được báo chí Mỹ khui ra từ tối 16-5, mà đi đầu là tờ New York Times sau khi Trump sa thải Comey, quyết định đã gây tranh cãi tại Washington suốt thời gian qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang