Trump: Chưa có chính khách nào trong lịch sử bị đối xử tệ bạc như tôi

Thứ Năm, 18/05/2017 12:27  | Anh Duy

|

(CAO) Đó là phát biểu của tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông đến thăm Học viện Tuần duyên Mỹ hôm 17-5. Nói chuyện với các học viên tốt nghiệp, ông cho rằng nhiều thứ không phải lúc nào cũng diễn ra công bằng. Ông khuyến khích tinh thần “chiến đấu, chiến đấu và chiến đấu” để vượt qua bất công.

Phát biểu của Trump được đưa ra sau loạt lùm xùm sa thải giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey. Tại buổi lễ tốt nghiệp, Trump nhấn mạnh: “Không bao giờ, không bao giờ được bỏ cuộc. Mọi việc rồi sẽ tốt thôi”.

Rồi ông tiếp: “Hãy nhìn cách mà tôi đã bị đối xử mới đây thôi, đặc biệt là bởi truyền thông. Không có chính khách nào trong lịch sử, tôi nói với sự đảm bảo cao độ rằng, bị đối xử tệ bạc hoặc bất công hơn tôi. Bạn không thể để họ lôi mình xuống, bạn không thể để những lời chỉ trích và những người phản đối mình can dự vào những ước mơ của chính bạn”.

Trong bài phát biểu kéo dài 30 phút, Trump liên tục chỉ trích truyền thông. CNN dẫn lời ông nhấn mạnh: “Người dân hiểu được những việc tôi đang làm và việc nào là quan trọng nhất. Tôi không được bầu chỉ để phục vụ cho giới truyền thông Washington hoặc cho lợi ích đặc biệt nào cả”.

Trước đó, ông bị truyền thông khui ra chuyện từng yêu cầu cựu giám đốc FBI James Comey dừng cuộc điều tra cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn về mối quan hệ với Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng ông bị đối xử tệ bạc nhất trong số các chính trị gia từ trước đến nay - Ảnh: Getty Images

Bình luận (0)

Lên đầu trang