Cận cảnh vụ đánh bom tại nhà thi đấu Manchester khiến hàng chục người thương vong

Thứ Ba, 23/05/2017 09:55  | Anh Duy

|

(CAO) Ít nhất 19 người thiệt mạng, khoảng 50 người bị thương trong một vụ đánh bom bị tình nghi là một vụ tấn công khủng bố xảy ra ở nhà thi đấu Manchester Arena ở thành phố Manchester (Anh) vào khoảng 4h35 ngày 23-5 (giờ VN).

BBC đưa tin vụ nổ xảy ra tại buổi biểu diễn nhạc pop của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande.

Nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được xác định nhưng thủ tướng Anh Theresa May cho biết cảnh sát đang điều tra theo hướng đây là một vụ tấn công khủng bố.

Vụ nổ xảy ra ở tiền sảnh của nhà thi đấu này. Một nguồn tin chưa được kiểm chứng cho biết 2 quan chức Mỹ cho rằng đây là một vụ đánh bom tự sát.

Chỉ một thời gian ngắn sau vụ nổ ở trạm tàu Manchester Victoria ở tiền sảnh nhà thi đấu, gần nơi tổ chức buổi biểu diễn, các chuyến tàu điện tới đây đã được tạm dừng.

Vị trí xảy ra vụ nổ ở tiền sảnh nhà thi đấu - Ảnh: đồ họa Daily Mail

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường mô tả với BBC khung cảnh hỗn loạn lúc đó với tiếng la hét của đám đông và dòng người túa chạy về mọi hướng tránh xa hiện trường.

BBC dẫn lời Andy Holey – một nhân chứng cho biết anh đến nhà thi đấu để đón vợ và con gái xem biểu diễn ca nhạc ở đây. “Khi tôi đang chờ họ thì một vụ nổ xảy ra thổi bay tôi một đoạn từ cánh cửa này sang cánh cửa khác. Khi tôi định thần lại, tôi thấy những thi thể nằm la liệt. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là chạy vào nhà thi đấu để tìm vợ con. May mắn thay cuối cùng cũng tìm thấy họ sau đó, tất cả đều ổn”.

Còn nhân chứng Emma Johnson cho biết cô cùng chồng đến nhà thi đấu để đón hai cô con gái 15 và 17 tuổi xem ca nhạc tại đây. Cô khẳng định với BBC: ‘Đó chắc chắn là một quả bom được đặt ở tiền sảnh. Quả bom phát nổ, cả tòa nhà như rung lên. Tiếng nổ vang rền và lửa bùng lên sau đó”.

Những người dân hoảng loạn tại hiện trường vụ nổ - Ảnh: LNP

Nhà thi đấu Manchester Arena là địa điểm thi đấu các môn trong nhà lớn nhất thành phố với sức chứa 18000 khán giả cho các buổi hòa nhạc.

Sân vận động kết nối với trạm xe điện Victoria nằm ở rìa phía bắc trung tâm thành phố.

Bộ An ninh Nội địa Anh cho biết họ đang làm việc với những người đồng cấp nước ngoài để nắm thêm thông tin về nguyên nhân gây ra vụ nổ cũng như mức độ thương vong và tử vong của các nạn nhân.

Nhắm đến nơi tụ tập đông người như một nhà thi đấu nhiều khả năng đây là vụ tấn công khủng bố nhằm gây ra thương vong và sự hoảng sợ ở mức độ lớn nhất.

Một người cha bồng con gái đang hoảng loạn sau vụ tấn công ở nhà thi đấu - Ảnh: LNP
Các nhân chứng cho biết có một quả bom cài ở tiền sảnh nhà thi đấu - Ảnh: LNP
Bức ảnh lan truyền trên mạng về tác động của vụ nổ ở nhà thi đấu
Một phụ nữ bị thương với áo đẫm máu đang được cấp cứu - Ảnh: Daily Mail
Một người đàn ông băng đầu bị thương sau vụ nổ
Cảnh sát có vũ trang phong tỏa hiện trường - Ảnh: LNP/ PA
Những người bị thương và hoảng loạn sau vụ nổ

Bình luận (0)

Lên đầu trang