Cựu tổng thống Park Geun-hye bị còng tay dẫn đến tòa xét xử

Thứ Ba, 23/05/2017 10:12

|

(CAO) Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị đưa ra xét xử tại một tòa án ở Seoul vào hôm nay 23-5 với các tội danh thanh nhũng, hối lộ.

Bà Park sẽ phải đối mặt với hơn 10 năm tù giam nếu bị buộc tội nhận hối lộ từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, đây là một trong những cáo buộc chính dẫn đến việc bà bị buộc tội, khiến bà trở thành lãnh đạo được bầu dân chủ đầu tiên của đất nước này bị miễn nhiệm. Bà Park đã phủ nhận mọi cáo buộc và có thể sẽ không nhận tội tại phiên tòa.

Đây là lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên kể từ khi cựu tổng thống bị bắt vào tháng 3. Bà Park đã tới tòa án trong một chiếc xe tải màu xanh lam, tay bị còng và mặc bộ quần áo màu xanh.

Bà Park Geun-hye bị còng tay, xuất hiện tại tòa vào sáng 23-5. Ảnh: Reuters

Nhiều người ủng hộ bà Park đã ngồi, vẫy cờ quốc gia và hét tên bà Park gần cổng của tòa án, có khoảng 100 người ủng hộ đã yêu cầu trả tự do cho bà Park. Tại buổi điều trần, bà Park và Choi Soon-sil (bạn thân của bà Park) bị cáo buộc đã thông đồng với nhau để nhận tiền từ các tập đoàn cho vào quỹ đen. Cựu tổng thống Park Geun-hye đã bị bắt vào ngày 31 tháng 3, ba tuần sau khi bà bị cách chức theo phán quyết của Tòa án Hiến pháp và sau khi một thẩm phán tòa án quyết định phải bắt bà vì có khả năng bà sẽ bỏ trốn và tiêu hủy chứng cứ.

Một số nguồn tin cho biết bà Park đã dành thời gian của mình trong phòng giam để đọc từ điển tiếng Anh và tránh xa những tin tức. Luật sư của bà Park đã không trả lời các cuộc gọi điện thoại và tin nhắn về những vấn đề liên quan, Trung tâm giam giữ Seoul cũng từ chối bình luận về bà Park. Tòa án quận trung tâm Seoul đã dành ra 68 chỗ ngồi cho công chúng tham dự phiên xử lần này. Phiên tòa thu hút hơn 500 người, phần lớn là thanh thiếu niên ở độ tuổi 20 và 30.

Một người ủng hộ cự tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye khóc và cầm khẩu hiệu "Thả bà Park ngay lập tức" trước tòa tại Seoul, Hàn Quốc. - Ảnh: Reuters

Heo Go-eun, một nữ sinh đại học 22 tuổi nói rằng cô đã phải bỏ lớp học của mình vào ngày hôm nay để đến tham dự phiên tòa. Nữ sinh Heo cho biết thêm: "Đây sẽ là một trang trong lịch sử và tôi muốn nhìn thấy bà Park ra tòa". "Rất nhiều người hạnh phúc khi bà Park bị buộc tội, bà ấy đã trả giá cho tội ác của mình nhưng đây mới chỉ là sự khởi đầu”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang