Anh ‘nổi đóa’ với Mỹ vì để lộ ảnh bằng chứng vụ tấn công Manchester

Thứ Năm, 25/05/2017 15:30  | Đức Thiện

|

(CAO) Báo chí ở Anh đưa tin Thủ tướng Theresa May tỏ ra không hài lòng khi hình ảnh bằng chứng vụ đánh bom tại thành phố Manchester bị tuồn ra cho truyền thông Mỹ. Bà May sẽ có cuộc nói chuyện với tổng thống Donald Trump về vấn đề này tại cuộc họp của NATO.

Hình ảnh bằng chứng vụ nổ ở Manchester rò rỉ ra ngoài - Ảnh: New York Times
Hôm 24-5, tờ New York Times của Mỹ đã cho đăng hàng loạt tấm hình từ hiện trường vụ nổ bom ở sân vận động Manchester Arena. Gần như toàn bộ bằng chứng mà đội khám hiện trường thu thập được đều có mặt trong loạt ảnh này.

Đáng nói, hình ảnh mảnh vải trông có vẻ là một chiếc balo và một thiết bị kích nổ được tìm thấy ở hiện trường đều được đưa lên. Chính điều này đã khiến các quan chức ở Anh “nổi đóa”. Đây chính là các hình ảnh nhạy cảm và phải được giữ bí mật nghiêm ngặt.

BBC cho biết phía Anh khẳng định chính các lực lượng hành pháp của Mỹ đã tuồn những hình ảnh này ra ngoài. Nếu đúng như vậy thì rõ ràng nội bộ các cơ quan tình báo của Mỹ đang gặp vấn đề khi gần đây xuất hiện thường xuyên hơn việc các quan chức tuồn thông tin ra cho báo giới.

Người dân Anh tưởng niệm các nạn nhân tại Quảng trường St. Ann, Manchester - Ảnh: EPA

Anh và Mỹ thường xuyên chia sẻ dữ liệu tình báo như một sự hợp tác an ninh lâu dài giữa hai nước. Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến sẽ đưa vấn đề này ra thảo luận với ông Trump trong cuộc họp NATO diễn ra tại Brussels, Bỉ vào hôm 25-5.

Hiện tại, phía Anh vẫn chưa có thêm kết luận từ vụ nổ. Được biết, kẻ tấn công đã chết sau khi cho kích nổ quả bom trong sân Manchester Arena làm 22 người thiệt mạng. Theo tờ The Guardian, đã có 6 người bị bắt tại Anh và hai người khác bị bắt tại Lybia để phục vụ cho công tác điều tra.

Vụ rò rỉ hình ảnh mới này đang làm dấy lên mối lo ngại của các đồng minh về tính bảo mật của Mỹ. Cách đây ít tuần xuất hiện thông tin tổng thống Donald Trump tuồn tài liệu mật về kế hoạch tấn công IS ở Syria của một đồng minh của Mỹ cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Nhà Trắng đã bác bỏ cáo buộc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang