Hai giáo viên Trung Quốc bị bắt cóc tại Pakistan

Thứ Bảy, 27/05/2017 13:47  | Đức Thiện

|

(CAO) Hai người Trung Quốc đã bị những kẻ xấu tại Pakistan bắt cóc hôm 24-5. Được biết những kẻ này có vũ trang khi tiến hành bắt người.

Reuters đưa tin cho biết hai công dân Trung Quốc này là giáo viên dạy ngoại ngữ. Vụ việc xảy ra tại vùng ngoại ô Jinnah gần sân bay của thành phố Quetta, tỉnh Baluchistan. Phát ngôn viên tỉnh Baluchistan, Anwar ul Haq Kakar cho Reuters biết: “Một cặp đôi người Trung Quốc bị bắt cóc. Bảo vệ riêng của họ đã bị thương trong vụ việc”.

Cảnh sát trưởng thành phố Quetta, Razza Cheema cũng xác nhận thông tin này. Ông cũng cho biết một người phụ nữ nữa đã may mắn thoát khỏi tay những kẻ bắt cóc. “Những kẻ bắt cóc khống chế cặp đôi này bằng súng trong khi tìm cách thoát khỏi khu trung tâm”, Cheema tiết lộ.

Trước đây, Đại sứ Trung Quốc tại Pakistan và các quan chức khác đã nhiều lần yêu cầu chính quyền sở tại phải cải thiện an ninh, đặc biệt tại tỉnh Baluchistan nơi Trung Quốc đang cho xây cảng và đầu tư vào đường xá. Đây là những công trình thuộc một phần dự án Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan trị giá 57 tỉ USD. Kế hoạch là nhằm kết nối miền tây Trung Quốc với biển Ả Rập ở Pakistan.

Kể từ năm 2014, số lượng học sinh ở Pakistan đã tăng vọt sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ký kết kế hoạch khổng lồ nhằm tài trợ cho các cơ sở năng lượng và đường xá như một phần của dự án.

Chưa có tổ chức nào lên tiếng về vụ bắt cóc. Tuy nhiên trước đây, từng có những nhóm quân sự Hồi giáo bắt cóc người ngoại quốc ở Pakistan nhằm tống tiền hoặc tạo ảnh hưởng về tên tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang