Ấn Độ khánh thành cầu để đối phó với Trung Quốc

Thứ Sáu, 26/05/2017 15:23  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-5, BBC đưa tin Ấn Độ đã khánh thành cây cầu dài 9,15km băng qua sông Lohit nối bang tranh chấp Arunachal Pradesh với bang đông bắc Assam. Việc khánh thành cây cầu này nằm trong bước đi đối phó với Trung Quốc trong vấn đề tranh chấp biên giới.

Từ trước đến nay, Trung Quốc xem bang Arunachal Pradesh là lãnh thổ của họ, và gọi đây là khu vực Nam Tây Tạng. Bắc Kinh đã xây cơ sở hạ tầng quân sự sát biên giới với Ấn Độ áp sát khu vực bang này.

BBC dẫn lời Khiren Rijiju, người bản địa bang Arunachal Pradesh, là quan chức cấp cao của chính quyền địa phương nhấn mạnh: “Với việc Trung Quốc đang ngày càng khiêu khích, đây là thời điểm chúng ta phải nâng cao phát triển cơ sở hạ tầng để bảo vệ lãnh thổ của chúng ta”.

Rijiju nhấn mạnh: “Arunachal Pradesh là một phần của Ấn Độ và sự thật đó sẽ không thay đổi bất chấp các thế lực có chấp nhận sự thật này hay không”.

Cây cầu dài 9,15km - Ảnh: Dasarath Deka

Cây cầu mang tên Dhola Sadiya bắt đầu được xây vào năm 2011.

Không giấu giếm mục đích xây cầu, tướng về hưu Gaganjit Singh nhấn mạnh: “Chúng ta cần cơ sở hạ tầng để chuyển quân và thiết bị nếu xảy ra chiến tranh với Trung Quốc, và việc xây chiếc cầu này là một việc làm tuyệt vời”.

Một kỹ sư quân đội nói với BBC rằng cầu Dhola Sadiya có khả năng cho đoàn xe tăng 60 tấn đi qua.

Cây cầu nằm trong chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng đối phó với Trung Quốc - Ảnh: Pronib Das

Bình luận (0)

Lên đầu trang