Malaysia chuyển án của Đoàn Thị Hương lên tòa thượng thẩm

Thứ Ba, 30/05/2017 10:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-5, hai nghi phạm trong vụ giết người đàn ông Triều Tiên bị tình nghi là Kim Jong Nam (anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un) là Đoàn Thị Hương (29 tuổi), quốc tịch Việt Nam và Siti Aisya (25 tuổi), quốc tịch Indonesia đã được đưa tới tòa tham dự phiên xử lần 3.

AFP dẫn lời luật sư của nghi phạm Siti Aisya cáo buộc các công tố viên làm việc “không đúng nguyên tắc và thiếu thân thiện”. Luật sư Gooi Soon Seng cho biết đến nay vẫn chưa nhận được đoạn video hiện trường (CCTV) quay trước đó bằng camera an ninh khoảnh khắc cả hai nghi phạm bị cáo buộc "ám sát" đối tượng ở sân bay và báo cáo khám nghiệm tử thi.

Ông chỉ trích: “Quyền được xét xử công bằng là các tài liệu phải được cung cấp sớm nhất ngay từ giai đoạn đầu trước phiên xử chứ không phải vào giờ phút chót”.

Sau khi cả hai nghi phạm xuất hiện nhanh chóng ở phiên xử lần này, tờ The Star của Malaysia cho biết vụ án này sẽ được chuyển đến tòa thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor xét xử tiếp.

Hai nghi phạm Đoàn Thị Hương (trái) và Siti Aisya được dẫn đến phiên tòa hôm 30-5 - Ảnh: bharian.com.my

Tuy nhiên phiên tòa kế tiếp vẫn chưa định ngày xét xử. Nếu bị buộc tội cả hai nghi phạm có khả năng đối mặt với án tử hình.

Trước đó, cảnh sát cáo buộc hai người đã tiếp cận người được cho là Kim Jong Nam ở sân bay Kuala Lumpur vào sáng 13-2 rồi sử dụng chất độc thần kinh VX để giết hại ông.

Cả hai nghi phạm nữ bị truy tố theo điều 302 Bộ luật hình sự của nước này với khung hình phạt lên đến tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang