Đối phó Triều Tiên, Mỹ bắn hạ thành công tên lửa xuyên lục địa

Thứ Tư, 31/05/2017 12:36  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 31-5, CNN đưa tin Bộ Quốc phòng Mỹ đã bắn hạ thành công một mô phỏng của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) một ngày trước đó. Động thái này được đánh giá là bước đi nhằm đối phó với năng lực của Triều Tiên khi Bình Nhưỡng nhiều lần tuyên bố sẽ phóng thử ICBM trong năm nay.

Các quan chức quốc phòng cho biết một tên lửa đánh chặn từ mặt đất đã được phóng đi từ căn cứ không quân Vandenberg ở bang California, nhắm vào một tên lửa ICBM được Mỹ phóng lên làm mục tiêu giả định phóng đi từ quần đảo Marshall trên Thái Bình Dương.

Tên lửa đánh chặn sau đó đã tiêu diệt được hoàn toàn, trực tiếp tên lửa mục tiêu.

Trong khi Bộ quốc phòng Mỹ gọi vụ thử nghiệm đánh chặn là một “thành công” thì một số chuyên gia cảnh báo rằng hệ thống phòng thủ tên lửa trị giá 40 tỷ USD vẫn còn một chặn đường dài phía trước cần nâng cấp, phát triển toàn diện. Hệ thống này được biết đến dưới tên Hệ thống đánh chặn tên lửa mặt đất (GMD), từ năm 1999 đến nay, tỷ suất đánh chặn trúng mục tiêu tên lửa hành trình chỉ đạt 40%.

Vụ đánh chặn thử nghiệm diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng thêm một quả tên lửa ra biển Nhật Bản. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án vụ thử, gọi đây là động thái thiếu tôn trọng đối với đồng minh thân cận của Bình Nhưỡng là Trung Quốc.

Bản tin của CNN mô phỏng hành trình đánh chặn ICBM trong vụ thử nghiệm ngày 30-5 - Ảnh: CNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang