Hai phi công quân đội Malaysia tử nạn sau khi máy bay mất tích

Thứ Sáu, 16/06/2017 09:49

|

(CAO) Khoảng 2g30 chiều 15-6 (giờ Malaysia), thi thể hai viên phi công điều khiển chiếc máy bay chiến đấu của Không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF) đã được tìm thấy. Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn chưa xác định được mảnh vỡ chiếc máy bay gặp nạn.

Theo Channel News Asia, danh tính hai viên phi công xấu số là thiếu tá Hasri Zahari và thiếu tá Yazmin Mohamed Yosof. Thi thể của họ được tìm thấy tại một đầm lầy gần vùng Chukai, bang Terengganu. Dù của cả hai người này vẫn còn nguyên chưa được bung ra. Xác chiếc máy bay thì đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Trước đó vào khoảng 11g30, hai viên phi công xấu số này đã điều khiển chiếc máy bay chiến đấu Hawk 108 rời căn cứ Kuantan. Chỉ sau nửa giờ đồng hồ, chiếc máy bay đã mất liên lạc với điều khiển không lưu. Một chiến dịch giải cứu ngay lập tức được tiến hành và thi thể hai viên phi công được tìm thấy vào khoảng 2g30 chiều.

Viết trên tài khoản Twitter, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia bày tỏ sự tiếc thương sau vụ việc và yêu cầu mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hawk 108 là máy bay chuyên dụng cho việc huấn luyện phi công chiến đấu. Được sản xuất tại Anh và có chuyến bay đầu tiên vào năm 1974, cho đến nay đây vẫn là một trong những máy bay huấn luyện có uy tín nhất thế giới. Quân đội tại nhiều nước trên thế giới vẫn sử dụng loại máy bay để đào tạo phi công chiến đấu, trong đó có Không quân Hoàng gia Anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang