Trục vớt thêm thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay Myanmar

Thứ Hai, 12/06/2017 14:33  | Đức Thiện

|

(CAO) Nỗ lực của các lực lượng cứu hộ đã giúp thu hồi thêm nhiều thi thể của nạn trong vụ rơi máy bay quân sự ở Myanmar. Chỉ trong 2 ngày, tổng số thi thể được tìm thấy đã tăng gấp đôi.

Quân đội Myanmar sáng 12-6 cho biết đã tìm thấy tổng cộng 62 thi thể các nạn nhân của vụ rơi máy bay quân sự hồi tuần trước. Tính từ chiều 9-6 cho đến nay, con số này đã tăng lên gấp đôi. Cũng trong chiều 9-6, đám tang đầu tiên dành cho các nạn nhân xấu số được tìm thấy đã được tổ chức tại thị trấn Dawei nằm ven biển. Hàng trăm thân nhân và bạn bè các nạn nhân đã có mặt tại buổi lễ bất chấp trời đổ mưa do sắp có bão.

Chiếc máy bay của quân đội Myanmar Y-8-200F do Trung Quốc sản xuất đã bất ngờ rơi xuống biển Andaman hôm 7-6. Thời điểm đó, chiếc máy bay chở theo 122 người bao gồm phi hành đoàn, binh sĩ và khoảng một nửa là thân nhân của binh lính Myanmar.

Theo Reuters, Facebook của quân đội Myanmar cho biết cuộc tìm kiếm đã kéo dài đến ngày thứ 6. 9 trong tổng số thi thể được tìm thấy là của trẻ em.

Dù chính quyền Myanmar vẫn chưa công bố kết quả điều tra của vụ tai nạn, song Tổng tư lệnh quân đội nước này Min Aung Hlaing lại hé lộ chi tiết có thể mang yếu tố quan trọng. Trên Facebook của ông này đăng vào ngày 11-6 cho biết có “một đám mây lớn” xuất hiện gần điểm rơi của chiếc máy bay. Song không có thêm thông tin khác.

“Chúng tôi hy vọng chiếc máy bay bị rơi sẽ sớm được tìm thấy vì nó rơi trong hải phận quốc gia và hiện đã thu thập được một số bằng chứng”, ông Hlaing bổ sung.

Công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai gấp rút bởi Hải quân cũng như các ngư dân sinh sống trong khu vực gần nơi chiếc máy bay gặp nạn. Trước đó, phía Myanmar cho biết đã từ chối đề nghị giúp đỡ từ nước ngoài. Trong số đó có Trung Quốc, quốc gia vừa có cuộc tập trận cứu hộ chung với Myanmar, tờ Global New Light của Myanmar cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang