Máy bay Trung Quốc hạ cánh khẩn cấp do thủng lỗ trên thân

Thứ Hai, 12/06/2017 12:32

|

(CAO) Một chiếc máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines đã phải quay trở lại sân bay Sydney (Úc) sau khi vừa cất cánh vì một một lỗ thủng ở phần vỏ che động cơ.

Chuyến bay số hiệu MU736 khởi hành từ Sydney (Úc) đến Thượng Hải (Trung Quốc) đã phải quay trở lại sân bay Sydney sau 1 giờ cất cánh vì thủng một lỗ ở phần vỏ che động cơ.

Một số hành khách cho biết họ đã ngửi được có mùi gì đó và nghe thấy một âm thanh lớn phát ra từ động cơ bên trái ngay sau khi cất cánh. Một hành khách nói với kênh Seven News của Úc: “Tôi thật sự sợ hãi, nhóm của chúng tôi cũng hoảng sợ, thật bất ngờ khi chúng tôi nghe thấy tiếng ồn này và nó có mùi như đang cháy".

Máy bay hạ cánh an toàn và không có bất kì thương vong nào xảy ra. Ảnh: REUTERS

Một nữ hành khách trên chuyến bay nói với Reuters: "Phi hành đoàn bảo chúng tôi hãy buộc dây an toàn và cố gắng trấn tĩnh chúng tôi, nhưng chúng tôi thực sự hoảng hốt vì không biết những gì đang xảy ra".

Hãng hàng không China Eastern Airlines cho biết phi hành đoàn đã "quan sát tình huống bất thường của động cơ bên trái và quyết định quay trở lại sân bay Sydney ngay lập tức". Các hành khách sẽ được lên một chuyến bay khác vào ngày 12-6, rất may mắn chiếc máy bay Airbus A330 của hãng hàng không China Eastern Airlines đã hạ cánh an toàn và không có bất kì thương vong nào xảy ra.

Các hành khách sẽ được lên một chuyến bay khác vào ngày 12/6. Ảnh: REUTERS

Các cơ quan an toàn hàng không hiện đang điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc. Chuyên gia hàng không Greg Waldron của công ty FlightGlobal nói với BBC: "Tại thời điểm này rất khó có thể tìm ra nguyên nhân gì đã khiến máy bay bị hư hỏng nặng như vậy”.

Ông Greg Waldron cho biết các cơ quan điều tra sẽ xem xét tất cả các yếu tố có thể xảy ra và kiểm tra hồ sơ bảo dưỡng của máy bay, động cơ. "Cơ quan điều tra cũng sẽ đánh giá và điều tra cẩn thận xem liệu có đối tượng hoặc tổ chức nào đứng sau vụ việc này hay không", ông Greg Waldron nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang