Gần 30% trẻ 2 tuổi ở Nhật dùng Internet

Thứ Ba, 06/06/2017 10:44

|

(CAO) Một cuộc điều tra mới đây của chính phủ Nhật cho biết trẻ em ở quốc gia này đang có xu hướng sử dụng internet nhiều hơn so với trước đây.

Một báo cáo của Văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết gần 30% trẻ em 2 tuổi ở quốc gia này sử dụng internet. Cụ thể, có đến 28,5% số trẻ sử dụng internet thông quan smartphone hoặc các thiết bị chơi game, Theo Asahi Shimbun.

Một tiết lộ bất ngờ khác từ báo cáo là trẻ từ 1 tuổi trở xuống cũng đã có thể sử dụng internet. Tuy nhiên tỉ lệ này chưa đến 10%. Đây là lần cuộc điều tra đầu tiên của chính phủ Nhật Bản về thói quen sử dụng internet của trẻ từ 9 tuổi trở xuống.

Báo cáo này đã chỉ ra gần một nửa số trẻ em trong cuộc khảo sát có thói quen sử dụng internet. Cụ thể, 40% số trẻ này đã biết và sử dụng internet, trong đó tỉ lệ ở các trẻ 7 tuổi là 49,7% còn ở các trẻ 9 tuổi là 65,8%.

Khảo sát cũng đưa ra số liệu rằng phần lớn trẻ em tại Nhật lên mạng để xem video. Tỉ lệ cụ thể số trẻ lên mạng để xem video chiếm 85,4%.

Nguyên nhân chủ yếu tiếp theo khiến trẻ em lên mạng là để chơi game. 65,8% số trẻ trong cuộc khảo sát dùng internet cho mục đích này. Nguyên nhân nhiều thứ 3 cho việc dùng internet là để học các từ ngữ và số đếm, chiếm 30,4%.

Thời gian trung bình sử dụng internet mỗi ngày ở trẻ em Nhật Bản là 1 giờ. 77,5% số trẻ đã có thể tự vận hành các thiết bị mà không cần đến người lớn.

Cuộc điều tra lần này được tiến hành từ tháng Giêng năm nay. 2.000 bậc phụ huynh có trẻ dưới 10 tuổi đã nhận được bảng hỏi, và 1.550 người đã gửi lại câu trả lời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang