Dạy con bằng truyền hình Internet! Tại sao không?

Thứ Ba, 21/02/2017 10:24

|

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu học tập bằng nhiều phương tiện đã trở nên phổ biến. Gần đây, xuất hiện hình thức dạy con thông qua truyền hình, đây là một phương pháp giáo dục mới mẻ, hứa hẹn sẽ giúp đỡ không ít cho các bậc phụ huynh đang có con cái trong độ tuổi bắt đầu khám phá thế giới tri thức.

Cách học mới trong thời đại mới

Hiện nay, không ít các bậc phụ huynh bị các hoạt động sống cuốn theo mỗi ngày và có rất ít thời gian để giáo dục con cái. Bên cạnh đó, thói quen cho trẻ tự tiếp xúc sớm với Internet tiềm ẩn nhiều nguy cơ, trong đó việc tiếp cận những nguồn thông tin không được kiểm chứng, thiếu chọn lọc và không đảm bảo an toàn là một nguy cơ đáng lo ngại hàng đầu. Về lâu về dài, việc tiếp thu kiến thức thiếu chọn lọc như vậy sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý và rất khó để giúp trẻ học tập đúng đắn trở lại. Hiểu được vấn đề đó, nhiều phương pháp giáo dục mới thay vì chỉ giáo dục tại trường học, lớp học thêm đã được xuất hiện. Trong đó, giáo dục thông qua truyền hình là một phương pháp được đánh giá cao và khá được ưa chuộng.

Trẻ em ngày nay có điều kiện tiếp xúc với Internet khá sớm – nguồn hình ảnh: Internet

Trong một cuộc phỏng vấn nhanh gần đây với chị Nguyễn Mỹ Linh (Q.4 - TP. Hồ Chí Minh), chị cho biết vì là người làm kinh doanh nên chị thường xuyên không ở nhà cùng con để có thể kèm cặp con. Những lúc chị rảnh muốn dạy con thì lại ngại bé không thoải mái do không phải giờ học, từ khi có loại hình giáo dục thông qua truyền hình, chị có thể cùng con xem các chương trình thú vị vừa có thể giáo dục con mà vừa không lo con cảm thấy khó chịu.

Theo các chuyên gia tâm lý thì trẻ em rất nhạy cảm với thời gian bố mẹ dành cho chúng, nếu được quan tâm kèm cặp ngay từ những năm học đầu tiên cùng bố mẹ, tình cảm gia đình của trẻ sẽ trở nên khắng khít và sâu đậm hơn. Thậm chí còn giúp trẻ có thêm động lực để học tập tốt hơn thay vì xem học tập như là một nhiệm vụ bắt buộc mà phụ huynh giao phó. Do đó, các chuyên gia khuyên cha mẹ nên dành cho con nhiều thời gian để học tập cùng trẻ.

Phương pháp học không gượng ép

Vậy tại sao học thông qua truyền hình lại được khuyến khích? Trước hết, đây là phương pháp đơn giản để cùng học với con tại nhà, thông qua các chương trình học trên truyền hình, bạn và con sẽ dễ dàng gắn kết hơn, cả hai sẽ cùng nhau vượt qua các bài học thú vị. Qua đó, bạn có thể dễ dàng nắm bắt tâm lý trẻ, giúp định hướng con đi theo đúng mong muốn của mình cũng như khả năng thực sự của con.

Đồng thời, đa số các chương trình giáo dục trên truyền hình đã được chọn lọc và thực hiện kỹ càng nên sẽ giúp cho trẻ có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng, không lo nhận phải những kiến thức không tốt, không phù hợp với độ tuổi, gây ảnh hưởng đến tâm lý sau này. Bên cạnh đó, do được thiết kế với hình thức vừa học vừa chơi nên trẻ hoàn toàn sẽ không gặp phải bất kỳ áp lực cũng như cảm giác bị gượng ép trong suốt quá trình học tập.

Hiện nay, hầu như các dịch vụ truyền hình Internet như: Netflix, Clip TV, Zing TV, Clip TV, iFlix… đều có các chương trình dành riêng cho trẻ em. Có thể dẫn chứng cụ thể ở Clip TV, tại trang web của dịch vụ này, trong phần chương trình dành cho Thiếu nhi, bạn sẽ dễ dàng thấy phần video Học vui với hàng loạt các bài học thú vị như hướng dẫn gấp giấy Origami, hướng dẫn kỹ năng sống cho bé hay thậm chí là hướng dẫn nấu bếp.

Các đoạn video cho thiếu nhi được xây dựng công phu với những hình ảnh vui nhộn, gần gũi

Chắc hẳn đây sẽ là chuyên mục được các bé cực kỳ yêu thích và các bậc phụ huynh có thể cùng xem và giáo dục trẻ một cách tiện lợi, nhanh chóng nhất. Qua đó cũng dễ dàng phát hiện các năng khiếu của trẻ cũng như khả năng hấp thu kiến thức mới, từ đó lựa chọn phương pháp giáo dục truyền thống phù hợp với trẻ.

Được biết trong thời gian tới Clip TV sẽ tiếp tục mở rộng kho truyền hình giáo dục này và các bé sẽ có thêm ngày càng nhiều các chương trình để học tập, rèn luyện.

Clip TV là dịch vụ truyền hình Internet đa nền tảng, gói cước cố định 50.000 đồng/tháng cho 100% nội dung có bản quyền. Ngoài ra, khi lần đầu đăng ký dịch vụ bạn sẽ được tặng 30 ngày trải nghiệm không giới hạn.

Clip TV Box là thiết bị truyền hình internet thông minh giúp biến tivi thường thành tivi thông minh và không bị phụ thuộc nhà mạng, giá bán 1.790.000đ được tặng kèm 6 tháng sử dụng. Trong thời gian từ 15/1 đến 28/2 khách hàng mua Clip TV Box được tham gia chương trình mở bao lì xì 100% trúng quà, liên hệ 1900 54 54 82 (Nhánh 4) để biết thêm chi tiết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang