Cậu bé thắng cuộc thi lập trình của Google đang sống ở nơi 'không có Internet'

Chủ Nhật, 19/02/2017 11:13  | Thư Văn

|

(CAO) Thiếu niên Nji Collins Gbah, 17 tuổi, sinh ra và lớn lên ở thành phố Bamenda, thuộc khu vực phía Tây Bắc của Cameroon đã đoạt giải lập trình viên của Google. Trong khi nơi cậu sống nhiều khu vực thậm chí còn không có Internet.

Thay vì chấp nhận số phận nghèo khó và thất học, Gbah đã quyết tâm học hành. Sau đó, vì thành tích xuất sắc trong học tập, cậu được chuyển lên thủ đô Yaoundé cùng người anh họ để theo đuổi ước mơ trở thành một lập trình viên.

Sắp tới nhiều người sẽ không còn dám 'cười nhạo' Google Translate
 

Khi biết Google tổ chức cuộc thi lập trình viên dành cho các thí sinh từ 13 đến 17 tuổi, Gbah ngay lập tức đăng ký tham gia. Các thí sinh tham dự cuộc thi này, phải vượt qua 20 đề bài về lập trình từ 5 nhóm câu hỏi khác nhau. Trong đợt thi năm 2016, hơn 1.300 lập trình viên từ 62 quốc gia đã tham gia.

Sau khi đoạt giải nhất cuộc thi, Gbah cho biết cảm nghĩ với đài BBC: "Em vẫn đang cố gắng để tạo ra mô hình nén dữ liệu bằng cách sử dụng deep learning và machine learning. Đó đều là những nền tảng của khoa học máy tính trong tương lai".

Khi biết được hoàn cảnh của Gbah, ban lãnh đạo Google đã dành tặng một phần quà cho Gbah. Đó không phải là hiện vật nhưng là một phần quà tinh thần rất giá trị, một chuyến thăm trụ sở của Google ở Mountain View (Mỹ).

Bình luận (0)

Lên đầu trang