Samsung 'đứng đầu' thị trường thiết bị thực tế ảo toàn cầu trong năm 2016

Thứ Hai, 13/02/2017 01:52

|

(CAO) Theo Korean Herald, lấy thông tin từ báo cáo của công ty phân tích thị trường Super Data cho thấy, Samsung đã bán được 4,51 triệu trong tổng số 6,3 triệu thiết bị thực tế ảo trên toàn cầu.

Dù thất bại khá nặng nề trong mảng di động nhưng nhờ doanh số vượt trội của kính thực tế ảo Gear VR, Samsung đã "đứng đầu" thị trường thiết bị thực tế ảo. Xem như chiếm tới hơn 70% thị trường toàn cầu trong năm 2016.

Nhu cầu trải nghiệm kính thực tế ảo Gear VR, đang được rất nhiều người dùng quan tâm

Kính thực tế ảo Gear VR là kết quả của sự hợp tác giữa Samsung và Oculus VR vào năm 2014. Xếp sau Gear VR của Samsung lần lượt là kính thực tế ảo PSVR của Sony với 12,5% thị phần, Vive của HTC với 4,7% thị phần và DayDream View của Google với 4,1% thị phần. 

Ngay cả chính phủ Hàn Quốc cũng nhận thấy tiềm năng của công nghệ thực tế ảo và muốn trở thành một cường quốc trong lĩnh vực này. Hàn Quốc đã xác định thực tế ảo sẽ là ngành đầu tư trọng điểm, với 360 triệu USD để tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu của doanh nghiệp từ nay cho đến năm 2020.

Ngành công nghiệp thực tế ảo thực sự mang lại lợi nhuận rất cao cả trong hiện tại và tương lai

Ngành công nghiệp thực tế ảo đã tạo ra được hơn 1,8 tỷ USD lợi nhuận vào năm 2016. Trong năm 2017, dự kiến doanh số của các thiết bị thực tế ảo sẽ tăng mạnh hơn nữa sau khi các flagship của các hãng smartphone lớn được ra mắt.

Clip trải nghiệm kính thực tế ảo Samsung Gear VR:

Bình luận (0)

Lên đầu trang