Bill Gates sẽ trở thành 'đại gia nghìn tỷ' đầu tiên trên thế giới

Thứ Bảy, 04/02/2017 05:06

|

(CAO) Theo Bussiness Insider, tổ chức Oxfam đã dự đoán nếu các khoản đầu tư giữ mức tăng trưởng như hiện nay, Bill Gates sẽ trở thành "đại gia nghìn tỷ" đầu tiên trên thế giới.

Và khoảng thời gian để tỷ phú Bill Gates đạt được điều đó là trong vòng 25 năm nữa. Mặc dù còn cách "cột mốc" tới hơn 915,6 tỷ USD nhưng tài sản của Bill Gates đang gia tăng rất nhanh chóng.

Mặc dù còn cách "cột mốc" nghìn tỷ USD khá xa nhưng Bill Gates đang "tăng tốc" rất nhanh

Với đà tăng trưởng ấn tượng này, Bill Gates có thể trở thành người đầu tiên có khối tài sản lên đến 1.000 tỷ USD. Theo Forbes, tài sản của Bill Gates được định giá khoảng 85 tỷ USD. Kể từ năm 2009, trung bình mỗi năm, tài sản của Gates tăng trưởng 11%. Nếu không có "biến cố" gì lớn khối tài sản của Bill Gates sẽ đạt mức 1.000 tỷ USD vào năm 2042.

Ngoài ra, Bill Gates cũng đã hợp tác với 7 tỷ phú khác là: Warren Buffett, Carlos Slim, Amancio Ortega, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg, Larry Ellison, Michael Bloomberg bằng tổng tài sản của 3,6 tỉ người nghèo còn lại trên thế giới (thống kê của Oxfam năm 2016).

Bill Gates được nhiều người ngưỡng mộ vì giành hầu hết tài sản để làm từ thiện

Mục tiêu của nhóm này là tập hợp các tỷ phú có chung nguyện vọng giúp đỡ cộng đồng bằng cách cho đi một phần hoặc toàn bộ tài sản của họ. Bill Gates cũng chỉ để lại cho các con 10 triệu USD, tức là chỉ một phần rất nhỏ trong khối tài sản khổng lồ của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang