Sony sẽ đi đầu trong camera cho smartphone với công nghệ tạo hiệu ứng 'ma trận'

Thứ Sáu, 10/02/2017 10:12

|

(CAO) Thế hệ cảm biến mới của Sony sẽ được tích hợp DRAM như một lớp cấu trúc thứ 3 ngoài hai lớp cảm biến ảnh truyền thống, giúp nâng cao tốc độ xử lý ảnh.

Theo cách hiểu đơn giản, công nghệ được trang bị cho camera trong các smartphone mới của Sony sẽ tránh được hiện tượng "nhòe ảnh" với các chủ thể chuyển động, thậm chí là chuyển động nhanh.

Các chủ thể chuyển động luôn là thách thức lớn với người chụp ảnh

Cảm biến này có cơ chế hoạt động khá đơn giản, đầu tiên nó sẽ lưu lại bức ảnh ở độ phân giải 19.3MP ở tốc độ 1/120 giây (gần gấp 4 lần so với tốc độ cao nhất hiện tại). Đi kèm theo đó là khả năng quay clip ở độ phân giải 4K, tốc độ khung hình 60fps (60 khung hình/giây).​

Cũng nhờ công nghệ DRAM nên khi quay clip theo dạng làm chậm chủ thể (nhiều người vẫn gọi là hiệu ứng "ma trận"), sẽ đạt được độ phân giải 1080p, tốc độ 1.000 fps. Trong khi, iPhone 7 hiện đang giữ kỷ lục ở hạng mục này, cũng chỉ đạt độ phân giải 720p, tốc độ 240 fps.

Tốc độ chụp 1/30 giây
Tốc độ chụp 1/120 giây trên cảm biến mới

Thiết bị mang công nghệ mới vẫn chưa được Sony công bố nhưng nhiều người tin rằng nó sẽ xuất hiện trong MWC 2017 sắp tới. Nếu kịp thời điểm ra mắt lần này, hẳn Sony sẽ "định hình" lại chuẩn camera trên smartphone.

Clip Sony "trình diễn" công nghệ sắp ra mắt được trang bị cho camera smartphone:

Bình luận (0)

Lên đầu trang