Youtube 'hứa bỏ' loại hình quảng cáo gây 'ức chế' người dùng

Chủ Nhật, 19/02/2017 13:40  | Tôn Văn

|

(CAO) Một trong những quảng cáo khó chịu nhất của Youtube là thời lượng kéo dài suốt 30 giây mà không "bỏ qua" được.

Google tuyên bố sẽ không khai thác loại hình quảng cáo 30 giây mà không "bỏ qua" được vào năm 2018. Trong thông báo phát đi của hãng có đoạn: "Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Chính vì thế, sau khi cân nhắc, chúng tôi quyết định ngừng loại hình quảng cáo 30 giây mà không thể "bỏ qua". Thời điểm cho việc này được xác định là vào năm 2018, các hình thức quảng cáo mới cũng được tính đến nhằm mang sự hài lòng tới cả hai phía là nhà quảng cáo và người dùng".

Đối thủ cạnh tranh của Youtube hiện rất đa dạng từ những ông lớn như: Instatgram, Facebook,...Cho đến những hãng chưa có nhiều tên tuổi như: vid.me, Rumble,...

Tuy nhiên, một loại hình quảng cáo cũng khá khó chịu vẫn được giữ nguyên, đó là quảng cáo trong khoảng thời gian 20 giây. Đây được xem là bước đi "nhượng bộ" của Youtube khi mà ngày càng có nhiều hãng nhỏ hay kênh clip cá nhân đang tăng trưởng mạnh. Phần nào làm lung lay thế độc tôn của Youtube.

Thậm chí, mạng xã hội Instatgram và Facebook gần đây cũng đã cho phép truyền tải clip cá nhân và ngày càng bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ khác. Nếu không kịp nắm bắt và thay đổi thì bất kỳ "ông lớn" nào cũng có thể chết bởi vòng xoáy của công nghệ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang