Phạt 50 triệu đối với nhóm làm clip phản cảm trên YouTube và Yeah1 Network

Thứ Tư, 18/01/2017 22:31

|

(CAO) Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ sở hữu kênh YouTube tung những clip có nội dung phản cảm dành cho trẻ em.

Bộ TT-TT xử lý hành vi đăng nội dung đồi trụy trên YouTube

Căn cứ vào các hành vi vi phạm của nhóm thực hiện kênh YouTube "Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life" do Trà Ngọc Hải (SN 1996) đứng đầu, Cục PTTH&TTĐT đã tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính là 30 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu nhóm này phải gỡ bỏ toàn bộ các nội dung video có tính đồi trụy, bạo lực, phản cảm khỏi kênh YouTube của mình.

Những hình ảnh phản cảm trong các clip dành cho trẻ em

Ngoài ra, đơn vị cung cấp network là Yeah1 Network bị phạt hành chính 20 triệu đồng vì "không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc truy nhập thông tin hoặc loại bỏ thông tin trái pháp luật".

Những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi một số kênh trên YouTube sử dụng nội dung clip phản cảm, hở hang và có phần đồi trụy hướng tới đối tượng chủ yếu là trẻ em. Hàng trăm clip với nhân vật là công chúa Elsa, Spiderman, Joker hay Superman nhưng nội dung bên trong nhảm nhí, nhân vật ăn mặc hở hang, nhiều cảnh máu me bạo lực thậm chí gợi dục.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội, nhiều người đã lên tiếng tẩy chay, đồng thời báo cáo (report) cho YouTube với mong muốn xóa bỏ các đoạn clip này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang