iPhone 8 sẽ sử dụng công nghệ quét khuôn mặt 3D

Thứ Ba, 21/02/2017 09:27  | Trương Lâm

|

(CAO) Nhà phân tích Rod Hall của hãng JPMorgan vừa tiết lộ, iPhone 8 sẽ không sử dụng công nghệ bảo mật vân tay TouchID, thay vào đó là quét khuôn mặt 3D.

Nhiều dự đoán đã được đưa ra cho mẫu iPhone 8 sắp ra mắt, bởi phiên bản iPhone 7 vừa rồi không được đánh giá cao. Thêm vào đó, phiên bản iPhone mới sẽ là dấu mốc đánh giá chặng đường 10 năm phát triển của Apple. Nếu thông tin chính xác, thì sắp tới khả năng bảo mật của iPhone sẽ tiến thêm một bậc nữa bởi công nghệ này.

Một trong những phiên bản thiết kế "dự đoán" của iPhone 8

Công nghệ quét khuôn mặt sẽ giải quyết được những vấn đề của TouchID như không thể hoạt động khi tay ướt hoặc đeo găng tay. Đó cũng là lý do ngày càng xuất hiện nhiều tin đồn về việc Apple sẽ loại bỏ nút Home, để "tràn" màn hình, giúp các nhà thiết kế thoải mái hơn trong việc sáng tạo. Mới đây, Apple cũng đã đăng ký một bằng sáng chế cho công nghệ giúp TouchID có thể hoạt động qua một tấm kính màn hình.

Ngoài ra, một bài báo trên trang Calcalist của Israel cho biết, Apple đã thâu tóm công ty nhận diện khuôn mặt RealFace. RealFace là công ty có tuổi đời còn khá trẻ, được thành lập bởi Adi Eckhouse Barzilai và Aviv Mader hồi năm 2014.

Ứng dụng do RealFace phát triển

Trước khi bị mua lại với giá 7 triệu USD, RealFace đã thu được khoản lợi nhuận là 1 triệu USD. Mặc dù website chính thức của RealFace hiện đã ở trạng thái offline, điều thường thấy sau khi một công ty bị Apple thâu tóm, những dòng quảng cáo về sản phẩm của công ty này vẫn còn.

Vào hồi năm 2011, công ty chuyên về lĩnh vực bộ nhớ flash mang tên Anobit đã bị Apple "thâu tóm" với thỏa thuận khoảng 400 đến 500 triệu USD. Năm 2013, PrimeSense phát triển công nghệ 3D cũng về "vương triều" Apple với giá 345 triệu USD. Gần đây nhất, công ty chuyên làm camera LinX, "bán mình" với giá 20 triệu USD vào năm 2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang