Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì pin laptop của hành khách bất ngờ bốc cháy

Thứ Năm, 01/06/2017 11:08

|

(CAO) Theo Fox News, chuyến bay mang số hiệu 915 khởi hành từ sân bay John F. Kennedy, New York đến San Francisco phải hạ cánh khẩn cấp do pin laptop của một hành khách trên chuyến bay bỗng nhiên bốc cháy.

Chuyến bay từ New York đến San Francisco phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Gerald Ford ở Grand Rapids, Michigan, Mỹ. Thời điểm đó vào khoảng 20 giờ (giờ địa phương), nguyên nhân được xác định là do pin lithium từ máy tính xách tay của một hành khách bất ngờ bốc cháy.

Chiếc máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp, rất may là không có hành khách nào bị thương - Ảnh: Reuters

Kat Honniball, một hành khách đi trên chuyến bay cho biết: "Ban đầu, chúng tôi không biết chuyện gì đang diễn ra, khi thấy khói xuất hiện nhiều từ khu vực phía trên (khu vực hành lý). Lo lắng phần nào giảm bớt, khi chúng tôi phát hiện nguyên nhân phát sinh ra khói là từ một chiếc laptop đựng trong ba lô của một hành khách. Rất may, mọi người vẫn giữ được bình tĩnh và tổ bay đã xử lý tốt tình huống". 

Mỹ có thể cấm đem laptop lên mọi chuyến bay đến và đi
 

Các nhân viên cứu hỏa được điều đến sân bay Michigan để phòng trường hợp xấu, nếu ngọn lửa không thể dập tắt. Tuy nhiên, khi máy bay đáp xuống mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa. Chiếc máy bay này sau đó đã được tiếp nhiên liệu và tiếp tục chặng hành trình, dù trễ so với dự tính ban đầu hơn 3 tiếng đồng hồ.

Sự cố này càng góp phần nâng cao khả năng sắp tới Mỹ có thể cấm mang máy tính xách tay (laptop) lên tất cả các chuyến bay tới và rời khỏi nước này. Việc này nhằm đối phó với nguy cơ cháy nổ do pin lithium (pin laptop, smartphone,...) và một phần là nguy cơ giấu các thiết bị nổ bên trong laptop của các phần tử khủng bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang