Trong tương lai Dubai sẽ 'trọng dụng' cảnh sát người máy

Thứ Ba, 30/05/2017 12:07  | Trương Lâm

|

(CAO) Tại Hội nghị thông tin và bảo mật diễn ra ở Dubai, cảnh sát nước này đã cho ra mắt lực lượng cảnh sát rô bốt. Đồng thời, khi sự kiện kết thúc, lực lượng này sẽ chính thức làm nhiệm vụ.

Rô bốt này có khả năng di chuyển bằng bánh xe, đồng thời thực hiện được một số động tác cơ bản như: vẫy tay, cúi chào,... Nó cũng có thể nói nhiều thứ tiếng và nhận diện được các cử chỉ tay người từ khoảng cách 1,5 mét.  Phía trước ngực của rô bốt này là một máy tính bảng, với nhiệm vụ nhận than phiền hay tin tố giác tội phạm từ người dân. Rô bốt cảnh sát này được sự hỗ trợ trí tuệ nhân tạo từ IBM Watson và Google.

Rô bốt cảnh sát sẽ xuất hiện lần đầu tiên ở Dubai

Dĩ nhiên, rô bốt cảnh sát này không có khả năng bắt giữ tội phạm, nó chỉ góp phần đảm bảo sự hiện diện và tiếp nhận thông tin từ người dân 24/24, điều mà chỉ có máy móc mới làm được. Giám đốc sở cảnh sát Dubai - ông Khalid Nasser AI Razouqi cho biết: "Rô bốt có thể cung cấp thông tin cho du khách, hỗ trợ khách bộ hành. Nó được thiết kế để giảm bớt gánh nặng cho lực lượng cảnh sát. Giúp giữ gìn trật tự và luôn mang đến một hình ảnh thân thiện trong mắt người dân".

Rô bốt cảnh sát sẽ chiếm 1/4 lực lượng cảnh sát Dubai vào năm 2030

Theo tờ Gulf News hé lộ, văn phòng cảnh sát Dubai đang dự kiến thay thế được 1/4 lực lượng của mình bằng rô bốt cảnh sát và dự kiến hoàn tất vào năm 2030. Nếu dự án này thành công, hẳn mô hình này sẽ còn được nhân rộng ra nhiều nước khác trên thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang