Phải làm gì khi iPhone bị rơi vào nước?

Chủ Nhật, 28/05/2017 12:04

|

(CAO) Hẳn không ít người trong quá trình sử dụng đã vô tình làm đổ hoặc để rơi iPhone vào nước, vậy cần phải làm gì để giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất trong trường hợp iPhone bị ướt?

Khoảnh khắc chiếc iPhone bị ướt thật sự rất bực bội và đau lòng, có thể iPhone bị ướt khi trời mưa, người dùng vô tình làm rớt xuống bể bơi hoặc đổ nước trên bàn ăn. Nhưng hoảng loạn, vội vàng để làm khô nó bằng bất cứ thứ gì xung quanh không phải là giải pháp, ngược lại việc đó có thể khiến chiếc điện thoại bị hỏng nhiều hơn.

Trong hầu hết các trường hợp, người dùng vẫn có cơ hội cứu chiếc iPhone của mình sau khi tiếp xúc với nước, nhưng điều quan trọng là phải thực hiện các biện pháp xử lý cần thiết để hạn chế thiệt hại và cũng để tránh gây hại thêm.

Các biện pháp xử lý khi iPhone bị tiếp xúc với nước

Nếu iPhone đang được cắm vào nguồn điện, hãy rút phích cắm ngay vì nó có thể gây chạm mạch. Ngoài ra, ngắt kết nối cáp USB, tai nghe hoặc bất kỳ phụ kiện nào khác được kết nối bằng dây điện.

Nếu iPhone đang được bật, hãy ngay lập tức tắt nguồn, tuyệt đối không thử mở nguồn.

Lau khô hoàn toàn bề mặt bên ngoài của iPhone bằng một miếng vải. Tránh sử dụng thiết bị điện để làm khô, chẳng hạn như máy sấy tóc (nhiều người thường dùng máy sấy tóc để làm khô iPhone khi bị rơi vào nước nhưng điều đó ngược lại có thể khiến chiếc điện thoại dễ “đột tử” hơn).

Tuyệt đối không dùng máy sấy để làm khô iPhone đang bị ướt.

Giữ iPhone lộn ngược và nhẹ nhàng lắc để nước ra khỏi các cổng sạc và jack cắm.

Nếu iPhone vẫn bật, tắt nguồn bằng cách giữ nút nguồn.

Trong trường hợp iPhone rơi vào đồ uống như nước ngọt, cà phê hoặc các chất lỏng bám dính khác, người dùng nên ngay lập tức mang điện thoại đến một cửa hàng Apple gần nhất, không tự ý xử lý ở nhà.

Làm khô iPhone ướt bằng cách nào?

Một cách phổ biến, thường được nhiều người sử dụng nhất đó là cho iPhone vào một túi đầy gạo, tốt nhất là để toàn bộ chiếc điện thoại được bao phủ trong gạo. Việc đó sẽ giúp hấp thụ hơi ẩm bên trong máy, để chiếc iPhone ở trong túi gạo khoảng 36 giờ hoặc nhiều hơn cho đến khi tất cả độ ẩm được hấp thụ.

Cho iPhone vào một túi đầy gạo để hấp thụ hết hơi ẩm bên trong máy. 

Khi lấy iPhone ra, người dùng nên kiểm tra lại xem có bụi hoặc hạt gạo bám vào các cổng sạc và jack cắm hay không. Sau khi đã chờ ít nhất 36 giờ và cảm thấy tự tin rằng iPhone đã khô hoàn toàn, hãy thử bật nguồn lên, trong hầu hết các trường hợp chiếc điện thoại sẽ hoạt động.

Nếu iPhone không bật, người dùng nên mang nó đến một cửa hàng Apple gần đó và kiểm tra. Lưu ý rằng các thiết bị iOS có một chỉ số thông báo cho biết máy có bị hư hỏng do nước hay không, vì vậy đừng cố đánh lừa nhân viên kĩ thuật và nói rằng iPhone đột nhiên ngừng hoạt động mà không có lý do rõ ràng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang