Apple gây hấn với 'gã khổng lồ công nghệ' tại Trung Quốc

Chủ Nhật, 21/05/2017 07:50  | Tôn Văn

|

(CAO) Trong khi ứng dụng Wechat của Tencent (nhà phát triển ứng dụng lớn của Trung Quốc) cho phép người dùng tặng tiền (không tốn phí) cho bạn bè thì Apple lại đòi 30% phí giao dịch trên 1 nhân dân tệ.

Tờ Wall Street Journal đưa tin về việc Tencent cảm thấy không hài lòng trước hành động thu phí người dùng của Apple. Điều này rất dễ làm phát sinh một cuộc "cạnh tranh" mới giữa Apple và Tencent. Nếu có một "cuộc chiến" thật sự thì Apple sẽ gặp nhiều điều bất lợi, vì thị trường Trung Quốc từ trước tới giờ vẫn không hoàn toàn "mở cửa" với táo khuyết.

CEO Tim Cook lúc vừa đến Trung Quốc

Đó là chưa kể, việc thu tiền người dùng từ các ứng dụng từ trước tới giờ vẫn là vấn đề nhạy cảm và gây ra nhiều tranh cãi. Cụ thể là ứng dụng WeChat của Tencent có tính năng “tipping”, cho phép người dùng gửi tiền tới người "xuất bản" clip, hình ảnh,... khiến người xem cảm thấy thích thú. 

Trong khi WeChat không đòi bất kỳ khoản phụ thu nào thì Apple lại yêu cầu được nhận 30% trong số tiền được gửi đi. Các nhà quản lý của Tencent thậm chí đã đem chuyện này "kiện cáo" lên Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc.

Rõ ràng, việc đối đầu với Tencent ngay trên sân nhà chưa và sẽ chẳng bao giờ là thế mạnh của Apple. Chưa kể, thị trường Trung Quốc vô cùng rộng lớn, đa dạng,... với nhiều nhà sản xuất smartphone tầm cỡ. Người tiêu dùng nước này có thể chọn cho mình chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android nhằm tránh mức phí vô lý mà Apple đưa ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang