Apple ngày càng 'tự chủ' trong việc sản xuất iPhone

Thứ Bảy, 13/05/2017 20:03  | Trương Lâm

|

(CAO) Apple đang ngày càng "tự chủ" trong việc sản xuất iPhone và bước tiến gần đây nhất là họ đang "bảo trợ" cho một công ty sản xuất kính của iPhone.

Hành động này được xem là đáp lại lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi ông đưa ra lời hứa sẽ ưu đãi cho các hãng công nghệ Mỹ, nếu các hãng công nghệ chịu mang các dây chuyền sản xuất "trở lại" Mỹ. Việc này giúp tránh thất thoát một số nền tảng công nghệ, còn khiến người dân Mỹ thêm việc làm. Như vậy, Apple đã được xem là một trong những ông lớn tiên phong khi kéo công xưởng trở lại nước Mỹ.

Hỗ trợ Corning vốn là một trong những "dự án" của Apple

Công ty được hãng rót vốn lần này là Corning, vốn chuyên sản xuất kính cho smartphone có trụ sở nghiên cứu và sản xuất tại Mỹ. Đây cũng là nơi cung cấp mặt kính cho iPhone trong vòng 10 năm nay. Với số tiền hỗ trợ lên tới 200 triệu USD, rất có thể việc sản xuất sẽ được mở rộng. Theo CEO của Corning thì công ty này tạo ra khoảng 1.000 việc làm/năm tại Mỹ.

Corning cùng với kính Gorilla Glass là hãng cung cấp kính cường lực chính cho cho rất nhiều thương hiệu smartphone, chứ không riêng iPhone. Sau khi cung cấp tiền cho Corning, quỹ "đầu tư" của Apple vẫn sở hữu số tiền lên tới 800 triệu USD để dành cho những dự án tương tự tiếp theo.

Clip "tra tấn" kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 5:

Bình luận (0)

Lên đầu trang