Facebook thuê 3000 nhân viên để kiểm soát nội dung

Chủ Nhật, 07/05/2017 09:36

|

(CAO) Facebook đã thông báo sẽ thuê 3.000 nhân viên để giám sát nội dung, loại bỏ những video có tính chất bạo lực và đồi trụy. 

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg đã chia sẻ trên trang cá nhân: “Mạng xã hội Facebook hiện có hơn 1.9 tỉ người sử dụng, trong đó có gần 1.3 tỉ người sử dụng mỗi ngày, có hơn 100 triệu người trên Facebook là thành viên của các nhóm "rất có ý nghĩa". Hy vọng của tôi là giúp hơn 1 tỷ người tham gia vào các nhóm này để củng cố nền tảng mạng xã hội của chúng tôi trong vài năm tới.”

Facebook hiện có hơn 1.3 tỉ người sử dụng mỗi ngày.

Tuy nhiên, ngoài các nhóm được lập ra nhằm mục đích tốt thì cũng có rất nhiều nhóm có mục đích tiêu cực, tuyên truyền những video chứa nội dung bạo lực, đồi trụy. Gần đây, một người đàn ông ở Thái Lan đã đăng tải video cho thấy anh ta đã giết đứa con gái 11 tháng tuổi của mình và sau đó tự sát. Video này tồn tại trên Facebook một thời gian dài trước khi bị xóa.

Vì vậy, để ngăn chặn những video và các nhóm này tiếp tục phát triển, Facebook sẽ tuyển thêm 3000 nhân viên để xem xét các báo cáo và kiểm duyệt nội dung hằng ngày. Hiện Facebook đang có 4500 nhân viên kiểm duyệt nội dung mỗi ngày nhưng có vẻ vẫn chưa đủ so với lượng người sử dụng quá lớn, ngoài các video bạo lực. 

Facebook cũng sẽ loại bỏ các bài viết, hình ảnh và video chứa nội dung sử dụng bản quyền trái phép, các hình ảnh đồi trụy, cả video phát trực tiếp cũng sẽ được kiểm tra.

Những video, hình ảnh chứa nội dung bạo lực, đồi trụy sẽ bị ngăn chặn.

Mark Zuckerberg cho biết Facebook sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để giúp ngăn chặn những người có ý định tự sát, Zuckerberg đã kể một câu chuyện về một người đàn ông đã phát trực tuyến trên Facebook Live. Trên video, thành viên Facebook này đã nói về việc tự tử, Facebook đã thông báo cho cảnh sát và họ đã ngăn cản người đàn ông kết thúc cuộc đời mình. Triệu phú, Zuckerberg nói thêm rằng "trong những trường hợp khác, chúng tôi không may mắn lắm."

Bình luận (0)

Lên đầu trang