Facebook hoạt động trở lại, Twitter vẫn gặp lỗi

Thứ Ba, 09/05/2017 15:47

|

(CAO) Sau sự cố không truy cập được vào sáng nay, hiện tại Facebook và Messenger đã được khôi phục và hoạt động bình thường.

Sáng nay, người dùng ở các khu vực ở Bắc Mỹ, Australia và Châu Á đã không truy cập được vào mạng xã hội Facebook và ứng dụng nhắn tin Messenger.

Dòng thông báo sự cố sáng nay của Facebook. 

Sự cố xảy ra vào sáng nay khoảng 8 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) và kéo dài trong khoảng 20 phút. Theo nhiều nguồn tin cho biết, Facebook đã gặp "vấn đề kỹ thuật" khiến người dân ở một số nơi trên thế giới không thể truy cập vào Facebook và Messenger.

Trong khoảng thời gian đó, một số người dùng ở Ấn Độ báo cáo rằng họ không thể truy cập vào Twitter trong khoảng dưới 20 phút, có thể sự cố của Facebook và Twitter đều do trục trặc kỹ thuật của hệ thống điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS) gây ra.

Facebook và Twitter cùng gặp sự cố.

Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy Facebook đang sử dụng các dịch vụ lưu trữ của Amazon để làm trung tâm lưu trữ dữ liệu. Hơn nữa, Facebook dường như đã giải quyết được các vấn đề kỹ thuật và người sử dụng đã có thể truy cập lại bình thường thì Twitter dường như vẫn chưa thể khắc phục tình trạng trên tại các khu vực của Mỹ và Nhật Bản.

Hiện tại, người dùng Twitter tại Mỹ và Nhật Bản vẫn đang gặp sự cố. (Ảnh: Downdetector)

Hiện tại, không rõ vấn đề kỹ thuật gì đã làm cho cả Facebook và Messenger ngưng hoạt động vào sáng nay, nhưng Facebook thừa nhận đã xảy ra lỗi và sẽ giải quyết vấn đề này. Tuần trước, ứng dụng WhatsApp cũng trải qua tình trạng ngừng hoạt động toàn cầu khiến hàng trăm triệu người không thể truy cập, sử dụng WhatsApp trong vài giờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang