FBI đã phải chi bao nhiêu để hack chiếc iPhone trong vụ San Bernardino?

Thứ Bảy, 13/05/2017 07:00  | Tôn Văn

|

(CAO) FBI và cả Apple đã từng định lôi nhau ra tòa về việc mở chiếc iPhone 5C của nghi phạm xả súng trong vụ San Bernardino.

Cuối cùng, để giải quyết vụ việc, FBI đã tự bỏ tiền ra nhờ một bên thứ 3 mở khóa nhằm phục vụ công tác điều tra. Số tiền mà FBI phải bỏ ra cho "thương vụ" này khi đó vẫn còn được xem là điều bí ẩn. Tuy nhiên, mới đây, Thượng nghị sĩ Dianne cho biết, FBI đã phải chi ra tới 900.000 USD để hack chiếc iPhone nói trên.

Tuy không thu được dữ liệu nào quan trọng nhưng giám đốc FBI - James Comey vẫn cho rằng số tiền bỏ ra là xứng đáng

Dù con số này là thấp hơn ước tính trước đây (nhiều người từng cho rằng khoảng 1,3 triệu USD) vốn được tiết lộ hết sức mập mờ bởi giám đốc FBI James Comey. Mặt khác, FBI vẫn quyết định bảo vệ danh tính cho đơn vị đã thực hiện việc mở khóa thiết bị nói trên.

Bất chấp rất nhiều báo đài yêu cầu minh bạch vụ việc, với hàng loạt yêu cầu và áp lực từ dư luận chỉ có một thông tin được tiết lộ là "chi phí phát sinh" của vụ việc. Ông James Comey vẫn cho rằng số tiền bỏ ra là xứng đáng, mặc dù thừa nhận cảnh sát không thu được thông tin hữu ích nào từ chiếc iPhone tang vật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang