TP.HCM:

Siêu trộm bẻ khóa xịn trong vòng 2 giây

Thứ Năm, 22/10/2015 14:58  | Thiên Long

|

(CAO) Hai tên siêu trộm vừa bị Công an Q.7 bắt giam chỉ cần 2 giây là có thể vô hiệu hóa thành công những chiếc ổ khóa xịn của các thương hiệu nổi tiếng, chắc chắn.

Chiều ngày 22-10, Cơ quan CSĐT Công an Q.7 cho biết đang tạm giữ đối tượng Chung Bá Nhẩn (SN 2000, quê Sóc Trăng) và Nguyễn Trung Đạt, tự “Đen” (SN 1999, ngụ Q.8) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Hai tên siêu trộm tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó, trong thời gian từ tháng 7-2015 đến nay, Công an Q.7 liên tiếp nhận được tin báo tố giác tội phạm về việc việc bị kẻ gian bẻ khóa đột nhập vào nhà lấy trộm nhiều tài sản có giá trị lớn.

Xác định các vụ trộm có nhiều điểm tương đồng với nhau nên cơ quan công an nhận định rất có thể do một nhóm đối tượng chuyên nghiệp gây án. Từ đó, ban chỉ huy Công an Q.7 chỉ đạo đội hình sự vào cuộc quyết tâm đấu tranh phá án.

Những ổ khóa này chỉ cần 2 giây là bị chúng vô hiệu hóa - Ảnh: Thiên Long

Qua công tác ra soát nắm tình hình và phối hợp với Công an Q.8, cơ quan điều tra nhận thấy nổi lên hai đối tượng do Chung Bá Nhẩn và Nguyễn Trung Đạt có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đưa vào tầm ngắm.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, ngày 21-10-2015, Công an Q.7 tiến hành bắt hai đối tượng trên để phục vụ điều tra. Lúc đầu, các đối tượng chối cãi nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của các điều tra viên, hai đối tượng phải cúi đầu nhận tội.

Bọn chúng khai nhận, từ tháng 7-2015 đã thành lập băng trộm cắp chuyên dùng đoản sắt lục giác cạy phá khóa những nhà đi vắng để đột nhập vào trộm cắp các tài sản có giá trị như tiền, vàng, xe máy, laptop…

Tang vật vụ trộm - Ảnh: Thiên Long

Khi xác định được mục tiêu, chúng phân công một người đứng ngoài cảnh giới, người còn lại dùng đoản phá khóa để đột nhập. Bọn chúng cho biết, với những ổ khóa loại lớn chỉ trong vòng 2 giây là chúng có thể bẻ khóa thành công. Khi các điều tra viên cho chúng thực nghiệm thử bẻ khóa đã phải kinh ngạc trước khả năng siêu việt của hai tên trộm này.

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định được băng trộm này thực hiện trót lọt 26 vụ trộm trên địa bàn Q.7 lấy nhiều tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.

Clip phá khóa của hai tên trộm

 

Sau khi lấy được tài sản, chúng đem đến tiệm S.T. nằm trên đường Dương Bá Trạc hoặc tiệm H.T. trên đường Nguyễn Thị Tần (Q.8) để bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang