Một Trung úy Công an hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ

Thứ Năm, 22/10/2015 11:15  | Chí Dũng

|

(CAO) Sáng nay 22-10, Trung tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai xác nhận lúc 23 giờ đêm 21-10, 2 sĩ quan Công an huyện Krông Pa bị tấn công khi đi làm nhiệm vụ làm một người hy sinh, một người khác bị thương nặng.

Trong lúc đi xuống địa bàn xác minh tin báo của người dân, Trung úy Nguyễn Thành Trung và Trung úy Nay Plong đã bị một nhóm thanh niên tấn công, Trung uý Nay Plong tử vong, người còn lại bị thương nặng

Theo thông tin ban đầu, nhận được tin báo của quần chúng có vụ việc thanh niên 2 thôn đánh nhau. Công an huyện Krông Pa cử Trung úy Trung (SN 1988) và Trung úy Plong (SN 1985) đang công tác tại Đội Cảnh sát điều tra, xuống hiện trường.

Khi 2 Trung úy đi trên xe máy đến QL25 đoạn qua thôn Cầu Đôi (xã Chư RCăm, Krông Pa), thì bị một nhóm thanh niên sử dụng gạch đá, gậy, dao… tấn công. Bị tấn công bất ngờ, Trung úy Nay Plong ngã xuống xe hy sinh tại chỗ, còn Trung úy Trung bị chấn thương nặng, dập lá lách được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở Phú Yên.

Trung tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai

Nguyên nhân ban đầu được xác định, trước đó vào khoảng 8h30 cùng ngày, một số thanh niên thôn Cầu Đôi đã bị nhóm thanh niên thôn Chư Đông (xã Chư Gu, Krông Pa) chặn đánh, và dùng dao chém vào một số xe máy của thanh niên thôn Cầu Đôi. Vì vậy, thanh niên thôn Cầu Đôi đã nuôi ý định trả thù thanh niên thôn Chư Đông.

Vào tối ngày xảy ra sự việc, để trả thù thanh niên thôn Chư Đông, thanh niên thôn Cầu Đôi đã mang hung khí ra mai phục 2 bên đường trên QL25 để trả thù. Khi 2 sĩ quan Công an Trung và Plong đi qua đoạn trên thì bị nhóm thanh niên đang mai phục lao vào tấn công.

Công an tỉnh Gia Lai chỉ đạo khẩn cấp điều tra vụ việc. Đến sáng nay, đã có nhiều đối tượng được mời lên trụ sở công an để lấy lời khai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang