Bẻ khóa iPhone bất kỳ giá 1.500 USD/lần

Chủ Nhật, 05/03/2017 15:34  | Huy Bân

|

(CAO) Giới hạn của việc bẻ khóa này là không thể làm với các model sau iPhone 6 Plus.

Công ty "ra giá" cho dịch vụ này là Cellebrite nằm ở Israel, họ cũng quảng cáo rằng, mình đã bẻ khóa hàng triệu chiếc smartphone cho nhiều chính phủ trên thế giới. Ngoài bẻ khóa, họ còn có thể khôi phục được một số dữ liệu đã xóa trên thiết bị. Theo một báo cáo từ Intercept vào năm ngoái, công ty này tính phí 1.500 USD cho việc mở khóa một chiếc điện thoại.

FBI bị 'ép buộc' tiết lộ chi tiết trong thương vụ hack iPhone của kẻ khủng bố
 

Việc mở ra dịch vụ này bắt nguồn từ cuộc đại chiến giữa Apple và FBI trong vấn đề "bẻ khóa". Thậm chí, cả hai đã từng có ý định lôi nhau ra tòa vì Apple từ chối mở khóa chiếc iPhone thuộc sở hữu của một nghi phạm trong vụ khủng bố tại San Bernardio.

Thiết bị giúp "bẻ khóa" điện thoại của Cellebrite

Mọi thứ chỉ kết thúc khi FBI đã chi hơn 1 triệu USD để có thể truy cập vào thông tin ẩn chứa bên trong chiếc điện thoại của kẻ khủng bố. Cũng chính nhờ sự kiện này mà nhiều người đã chú ý hơn đến việc hack điện thoại, máy tính,... vốn trước giờ vẫn là một trong những ngành kinh doanh "béo bở". Nó cũng góp phần làm công ty Cellebrite trở nên nổi tiếng hơn, khi nhiều người cho rằng chính công ty này đã giúp FBI mở khóa chiếc điện thoại gây tranh cãi.

Khả năng mới nhất của Cellebrite là khả năng trích xuất dữ liệu từ 51 thiết bị Android của Samsung như: Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge, Google Pixel,... Ngoài ra, Cellebrite có thể theo dõi tin nhắn trên điện thoại và cả các ứng dụng chat như: FireChat, Facebook Messenger,...

Dữ liệu được trích xuất từ một chiếc Samsung Galaxy S4 sau khi dùng "công cụ hỗ trợ" của Cellebrite

Nguy hiểm hơn, Cellebrite còn hỗ trợ truy cập ngay lập tức vào ứng dụng, vì vậy người dùng có thể trích xuất toàn bộ, thậm chí là xem trực tiếp những gì đang diễn ra trong trên thiết bị "mục tiêu".

Ngay cả các dữ liệu tin nhắn đã bị xóa cũng có thể được phục hồi trở lại. Theo thông tin tìm hiểu, Cellebrite có thể "bẻ khóa" những chiếc điện thoại Android không được mã hóa trong vòng 60 giây, còn đối với iPhone mất khoảng từ 1-2 giờ.

Clip "bẻ khóa" Galaxy S4 bằng "công cụ hỗ trợ" của Cellebrite:

Bình luận (0)

Lên đầu trang