Phó giám đốc Uber từ chức vì 'che giấu' scandal quấy rối tình dục

Chủ Nhật, 05/03/2017 10:05  | Đồng Thần

|

(CAO) Phó giám đốc phụ trách mảng kỹ thuật tại Uber - Amit Singhal đã phải từ chức sau khi công ty phát hiện ra Singhal che giấu những cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục của mình từ thời còn làm việc tại Google.

Sự việc này đang góp phần làm xấu thêm những ngày u ám của Uber khi mới đây tờ New York Times cũng hé lộ nhiều điều tiếng không hay về nội bộ công ty. Uber cũng đang bị điều tra khi một nữ kỹ sư mới đây đã tiết lộ trên blog cá nhân về chuyện bị “sếp” quấy rối tình dục. Được biết những vụ việc tương tự cũng từng xảy ra trước đây nhưng không được quan tâm đúng mức.

Amit Singhal từng phải rời Google vì scandal "quấy rối tình dục"

Tuy nhiên, mới đây khi được phóng viên Kara Swisher của tờ Recode tiết lộ về lý do Singhal phải từ chức tại công ty cũ Google do dính líu tới cáo buộc "quấy rối tình dục", thì chính CEO Uber Travis Kalanick đã yêu cầu Singhal từ chức.

Trước đó, vào năm 2015 một nữ nhân viên Google đã đệ đơn tố cáo Singhal quấy rối tình dục khi cả hai cùng làm việc. Chính vì chuyện này khiến Singhal phải từ bỏ công việc dù đang là người rất quyền lực ở Google.

Sự việc này nối dài những ngày đen tối của Uber khi mà Waymo (công ty con chuyên nghiên cứu xe tự lái của Google) cũng đang kiện Otto (công ty con của Uber) ăn cắp công nghệ Lidar.

Bình luận (0)

Lên đầu trang