Cụ bà 81 tuổi vẫn lập trình ứng dụng, chia sẻ hiểu biết công nghệ

Thứ Năm, 02/03/2017 09:07  | Trương Lâm

|

(CAO) Cụ bà Masako Wakamiya (81 tuổi) hiện đang sống ở Nhật Bản đã tạo ra một ứng dụng phát hành trên iPhone.

Cụ bà Masako đã đưa ra sản phẩm app dành cho di động đầu tiên của mình. Điều đáng ngạc nhiên hơn là công việc trước đây của bà Masako là ở... ngân hàng, và bắt đầu học lập trình năm 60 tuổi.

Cụ bà 88 tuổi được ông lớn trong làng công nghệ mời về làm... giám đốc
 

Ứng dụng của bà Masako chạy trên nền tảng iOS hướng dẫn cho mọi người cách hợp lý nhất để chuẩn bị các đồ búp bê trang trí truyền thống cho lễ hội Hinamatsuri (lễ hội búp bê Nhật Bản dành cho bé gái, tổ chức hằng năm vào ngày 3-3, một nét văn hóa đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc) dành cho phụ nữ.

Ứng dụng bà Masako lập trình việc chọn lựa đặt 12 con búp bê vào các vị trí chuẩn mực, để bày theo đúng phong tục trong lễ hội Hinamatsuri

Ứng dụng Hinadan lấy tên là cách kết hợp từ ngữ của "hina" (búp bê) và "dan" (tầng lớp). Mục đích của ứng dụng này là sắp xếp và chọn lựa đặt 12 con búp bê vào các vị trí chuẩn mực, để bày theo đúng phong tục.

Bà Masako đã khẳng định thông điệp tuổi già không có nghĩa là ngừng học hỏi và chia sẻ

App chỉ dừng lại khi bạn nắm rõ cách đặt búp bê đúng nhất. Bà Masako còn duy trì một blog ở cả 2 thứ tiếng Nhật và Anh để chia sẻ các clip từ những chuyến đi và cả những thủ thuật, hướng dẫn dùng Excel để sáng tạo nghệ thuật.

Clip cụ bà 81 tuổi vẫn lập trình ứng dụng, chia sẻ hiểu biết về công nghệ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang