Biến tướng câu like, share trên Facebook:

Bán xe điện 'bánh béo' giá 449.000 đồng/chiếc

Thứ Tư, 01/03/2017 11:21  | Huy Bân

|

(CAO) Chiêu câu like, share trên Facebook vốn không mới nhưng biến tướng của nó luôn khiến nhiều người dễ "dính bẫy".

Một đơn vị lấy tên gọi "Xe điện bánh to Harley" trên Facebook, tự cho là đang rao bán 30.000 xe điện với giá hấp dẫn là 449.000 đồng/chiếc (giá xe gốc do chính đơn vị này công bố là 9.469.000 đồng). Tuy nhiên, giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng được đăng trên mạng để quảng bá lại là của một đơn vị khác. Trên cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia cũng không có doanh nghiệp nào mang tên Công ty cổ phần xe điện Harley Việt Nam đăng ký kinh doanh.

Lên Facebook giả gái lừa gần 300 triệu đồng
 

Điều vô lý hơn là yêu cầu được mua hàng với giá khuyến mãi là: "Khách hàng không phải đặt cọc bất cứ 1 khoản phí gì, nhận hàng và thanh toán tại nhà. Thêm vào đó, phải like và share trang Facebook của hãng, rồi tag bạn bè hoặc người thân vào. Đồng thời còn gửi tin nhắn thông tin cá nhân để người của công ty tiện... liên lạc".

Trang Facebook này đưa rất nhiều hình ảnh quảng bá cho "sản phẩm"

Nhiều người đăng ký mua hàng khi được hỏi đều cho biết mình đã đặt hàng khá lâu nhưng chưa nhận được hàng. Có người liên hệ qua Facebook được trả lời, có người thì không. Nhưng khi nhận trả lời cũng chỉ toàn những lời hứa hẹn và câu giải thích "lượng khách đặt hàng quá đông" nên có thể hàng về sẽ bị chậm,... Vì mức giá ưu đãi rẻ gấp 20 lần nên đã có hàng chục nghìn người đăng ký mua hàng.

Tuy nhiên, giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng được đăng trên mạng để quảng bá lại là của một đơn vị khác

Ngoài ra, trong lời quảng cáo có ghi: "Sau khi đặt hàng, xe sẽ được chuyển tới khách hàng qua đường xe khách và khách hàng thanh toán bằng tiền mặt cho phía đơn vị vận chuyển". Nhiều người thấy có vẻ không "mất mát" gì, giao hàng mới đưa tiền nên cứ đặt thử. Chính vì thế, khiến cho lượng like và share của trang Facebook này tăng nhanh chóng mặt.

Do thấy không cần đặt cọc nên rất nhiều người đăng ký thử 

Trước đây hình thức câu like, share thường nằm trong dạng trúng thưởng. Cụ thể như kẻ lừa đảo dựng trang Facebook mang tên các hãng hay theo tên các dòng xe như: Honda Vision, Yamaha Exciter,... Sau đó, tìm các hình ảnh trên mạng, bám theo các sự kiện của hãng, rồi làm giả sự kiện trúng thưởng xe máy. Thể lệ tham dự chỉ cần like, share và tag bạn bè trên mạng xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang