Du khách làm vỡ một tác phẩm nghệ thuật gần 18 tỷ vì mải chụp hình 'tự sướng'

Chủ Nhật, 05/03/2017 10:16  | Thư Văn

|

(CAO) Một du khách do mải mê chụp hình tự sướng đã làm vỡ một quả bí ngô nghệ thuật của nghệ nhân Yayoi. Dù tác phẩm này chưa được địngh giá nhưng một quả bí ngô khác của bà Yayoi từng được mua với giá 800.000 USD (gần 18 tỷ đồng).

Buổi triển lãm mang tên Infinity Mirrors của nghệ sĩ Yayoi Kusama được khai trương tại Bảo tàng và Vườn Điêu khắc Hirshhorn, Washington DC đã thu hút rất nhiều quan khách tham dự.

Mải mê chụp ảnh 'tự sướng' làm bể bức tượng 400 năm tuổi
 

Nghệ nhân Yayoi nổi tiếng với tác phẩm điêu khắc độc đáo dưới hình dạng quả bí ngô. Năm 2015, một trong những quả bí ngô điêu khắc của bà được bán tới 800.000 USD (gần 18 tỷ đồng) trong một phiên đấu giá.

Tuy nhiên, do mải mê chụp hình "tự sướng", một khách tham quan đã vô tình làm vỡ một trong những quả bí ngô được trưng bày tại triển lãm. Khiến nơi này đã phải đóng cửa để thu dọn và sắp xếp lại không gian trưng bày. Dĩ nhiên, nó sẽ tiếp tục được mở cửa cho khách tham quan, khi mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa.

Đây không phải là thảm họa đầu tiên mà những tín đồ mê chụp ảnh "tự sướng" gây nên. Còn nhớ cách đây không lâu, trong lúc loay hoay tìm vị trí thích hợp để chụp ảnh "tự sướng" cùng bức tượng thánh Saint Michael (Tổng lãnh thiên thần), một du khách người Brazil đã vô tình đẩy ngã bức tượng 400 năm tuổi, có từ thế kỷ 18 xuống nền gạch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang