Epson giữ vị trí số 1 trong thị trường máy in dùng cho đồ họa tại ASEAN

Thứ Sáu, 19/05/2017 12:16  | Đức Thiện

|

(CAO) Theo chứng nhận từ IDC, Epson là công ty số 1 trong thị trường máy in khổ lớn dành cho đồ họa trong quý 1-2017.

Cụ thể, tổng số máy in khổ lớn (trên 45 inch) được bán ra trên thị trường ASEAN là 603 đơn vị. Điều này giúp Epson chiếm được thị phần lên đến 19,9%, nằm ở vị trí số 1. Epson cũng từng giữ được vị trí này trong 2 quý cuối năm 2016.

Epson giới thiệu dòng sản phẩm công nghệ in kỹ thuật số
 

Ngoài ra, dòng máy F9270 của hãng cũng là dòng nắm giữ vị trí số 1 trong phân khúc thị trường máy in khổ lớn dùng cho đồ họa tại Việt Nam. Chia sẻ tại Triển lãm Quốc tế Công nghệ in lụa và kỹ thuật số tại Việt Nam 2017, ông Huỳnh Trọng Kính, phụ trách sale của Epson cho biết dòng F9270 của Epson được dùng để phục vụ cho ngành dệt may.

Máy in dòng F9270 sẽ in trên khổ giấy có kích thước 1,6m, sau đó thành phẩm được in ra sẽ được ép lên vải bằng máy ép chuyên dụng. Lợi thế của dòng máy này này là in nhanh, phù hợp với nhiều công ty, doanh nghiệp lớn sử dụng để gia công giày dép, quần áo. Tốc độ in tối đa của máy in dòng F9270 lên đến 100,1m2.

Ngoài ra, sản phẩm may mặc từ máy in Epson còn hỗ trợ tốt hơn để xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài. Lý do ông Kính đưa ra là nhờ loại mực Epson UltraChrome DS Ink Technology được chứng nhận chất lượng từ Oeko-Tek Standard 100. Đây là chứng nhận độ an toàn, không gây hại cho da người. Nhờ đó, sản phẩm may mặc có thể được xuất ra nhiều thị trường nước ngoài như EU, Mỹ,…

Ông Kính cho biết từ khi xuất xưởng đến nay, Epson đã bán được khoảng trên 30 máy dòng F9270 ra thị trường Việt Nam. Mục tiêu trong năm 2017 là sẽ tiếp tục bán ra thị trường 100 máy loại này. Hiện tại, Epson đang đàm phán với một doanh nghiệp may mặc tại Củ Chi để bán ra một số lượng đáng kể máy in dòng F9270. Trong năm nay, Epson sẽ tiếp tục tập trung chủ yếu vào thị trường phía nam. Đặc biệt tại các khu vực như TP.HCM, Long An, Tiền Giang,…với nhiều xưởng may sẽ là mục tiêu hướng đến của hãng.

Ngoài dòng F9270, Epson còn sản xuất và bán thêm một dòng tương tự là dòng F6270. Sự khác biệt giữa hai dòng này nằm ở khổ giấy. Khổ giấy sử dụng trên dòng F6270 có kích thước nhỏ hơn, 1,1m. Theo ông Kính, dòng F6270 chủ yếu phục vụ cho nhu cầu in các mẫu thử trên quần áo, thay vì sử dụng cho sản xuất lớn như dòng F9270.

Ông Kính cũng cho biết thêm: “Đây là thời đại kỹ thuật số. Tất cả các loại quần áo từ áo dài, áo đầm, váy phụ nữ, áo trẻ em,…đều có hoa văn kỹ thuật số. Với những loại hoa văn này, ngành dệt sẽ không thể thực hiện vì độ chuyển màu và phổ màu hạn chế hơn so với máy in. Và khi lựa chọn một dòng máy phục vụ cho công việc này, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đều dùng đến máy in của Epson”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang