Cập nhật thông tin ngập tại TP.HCM bằng ứng dụng trên smartphone

Thứ Năm, 18/05/2017 17:59

|

(CAO) Thông qua ứng dụng, người dùng có thể biết được thông tin hiện trạng và cảnh báo về tình hình ngập đang diễn ra hoặc có thể xảy ra. Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có thể tương tác với nhà quản lý thông qua việc phản hồi, góp ý và cung cấp thông tin ngập.

Vừa qua, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM đã cho ra mắt ứng mắt ứng dụng truyền tải thông tin ngập UDI Maps với nhiều tiện ích đáng chú ý.

Ảnh mô tả cho ứng dụng truyền tải thông tin ngập – UDI Maps.

Là cổng thông tin hai chiều giữa nhà quản lý và người sử dụng về tình trạng ngập úng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, UDI Maps có những tính năng và thông tin như sau:

Sử dụng bản đồ nền giao thông và các tính năng tìm đường được cung cấp bởi Google, chi tiết và chính xác;

Thông tin về tình hình mưa, triều cường và các điểm ngập đang diễn ra trên địa bàn Thành phố;

Hỗ trợ thông tin để người dùng tìm các tuyến đường thay thế, tránh các vị trí ngập khi tham gia giao thông;

Đưa ra thông tin cảnh báo các vùng có thể xuất hiện tình trạng ngập;

Hỗ trợ thông tin để người dùng có thể lập kế hoạch tham gia giao thông hiệu quả và có những phương án bảo vệ, giảm nhẹ thiệt hại về tài sản trước khi xuất hiện tình trạng ngập;

Cập nhật thông tin mới nhất và những cảnh báo khẩn cấp liên quan tới ngập lụt cho người dùng thông qua tin nhắn;

Ngoài những ứng dụng nói trên, người dùng còn có thể gửi thông tin, hình ảnh các vị trí ngập ghi nhận được khi tham gia giao thông qua ứng dụng. Thông tin có giá trị sau khi được gửi về sẽ góp phần đa dạng hóa nguồn dữ liệu để công tác quản lý được sâu sát hơn.

“Bên cạnh đó, thông tin được cập nhật kịp thời và chi tiết giúp chúng tôi đưa ra các giải pháp ứng cứu nhanh và phù hợp hơn với tình hình thực tế, góp phần giảm nhẹ thiệt hại khi xảy ra ngập.

Trong quá trình sử dụng người dùng có thể đóng góp thông tin về những lỗi, bất tiện gặp phải hay những thông tin cần bổ sung và những ý tưởng phát triển ứng dụng UDI Maps” – Phần mô tả của ứng dụng cho biết.

Hiện tại, thông qua CH Play, người dùng đã có thể tải và cài đặt miễn phí UDI Maps về để trải nghiệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang