Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Chính phủ sẽ tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi cho doanh nghiệp

Thứ Tư, 17/05/2017 20:42

|

(CAO) Ngày 17-5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Hội nghị có khoảng 2.000 đại biểu trực tiếp tham dự, gấp 4 lần năm 2016, trong đó khối doanh nghiệp tư nhân khoảng 1.500 đại biểu, khoảng 200 đại biểu từ khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), một số Đại sứ quán và các định chế tài chính lớn, 100 đại biểu từ các doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp cổ phần hóa, cùng đại diện các cơ quan Nhà nước, các cơ quan báo chí…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng: Trương Hòa Bình, Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam, Trịnh Đình Dũng tại Hội nghị - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tham dự Hội nghị qua hình thức trực tuyến còn có lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố cùng các đại biểu doanh nghiệp, với số lượng 50-100 người mỗi điểm cầu. Dự kiến, tổng cộng khoảng gần 10.000 đại biểu sẽ dự Hội nghị.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí Dũng thay mặt Chính phủ trình bày báo cáo sơ kết tình hình 1 năm thực hiện Nghị quyết 35 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Ngay sau đó, các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp hiến kế, kiến nghị; các bộ, ngành, địa phương trao đổi, thảo luận với doanh nghiệp để giải quyết các vướng mắc, kiến nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần nói phải đi đôi với làm. Thủ tướng cho biết Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp được ký ngay sau khi kết thúc hội nghị và mang số 20.

Thủ tướng gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định rằng hội nghị lần này bớt gay gắt, chứng tỏ đã “gãi đúng chỗ” chứ không phải “ngứa trên đầu, gãi dưới chân”. “Chúng ta đã đạt được những kết quả bước đầu đáng khích lệ. Tuy nhiên, Chính phủ cũng nhận thức rõ những tồn tại, rào cản đối với doanh nghiệp vẫn đang gặp phải”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tập trung kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi cho doanh nghiệp; thực thi công vụ nghiêm túc, không gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp,.. Đồng thời, Thủ tướng cũng nhấn mạnh trách nhiệm của Bí thư, Chủ tịch địa phương, Bộ trưởng trưởng ngành phải thực hiện những nhiệm vụ trên.

“Với tinh thần trao cơ hội cho mọi thành phần kinh tế sản xuất kinh doanh, mọi thành phần kinh tế đều bình đẳng, Chính phủ sẽ tiếp tục tái phân bổ, tối ưu hóa các nguồn lực phát triển; quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm giảm bớt các chi phí cho doanh nghiệp 'năm nay là năm giảm phí cho doanh nghiệp'...” Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang