Người sống sót từ vụ nổ Manchester nhờ iPhone

Thứ Sáu, 26/05/2017 13:56  | Đức Thiện

|

(CAO) Một người phụ nữ ở Anh có mặt trong buổi hòa nhạc tại sân Manchester Arena đã may mắn thoát chết. Cứu tinh của người này, là chiếc điện thoại iPhone.

Lisa Bridgett, 45 tuổi, đã có mặt tại Manchester Arena theo dõi chương trình ca nhạc của Ariana Grande. Sau khi buổi trình diễn kết thúc, cô Bridget đã nghe một cuộc điện thoại và hành động vô tình này đã giúp cô thoát chết trong gang tấc.

Một vụ nổ bất ngờ xảy ra làm 22 người thiệt mạng hôm 23-5. Con số đó đáng lẽ đã là 23, nếu như cô Bridget không nghe điện thoại.

Theo The Guardian, chồng cô Bridget khẳng định vợ mình đã “rất may mắn”. Khi vụ nổ xảy ra, một mảnh kim loại bằng thép đã văng trúng đầu cô. Tuy nhiên, nhờ có chiếc điện thoại che chắn, cô chỉ bị mất một ngón tay. Chiếc điện thoại cũng bị phá nát nhưng mạng sống của cô thì được giữ lại.

Ông khẳng định: “Việc cô ta nghe điện thoại vào đúng thời điểm đã cứu sống cô ta. Mảnh vỡ đập vào chiếc điện thoại, không chỉ bị đổi hướng mà nó còn bị chậm lại đáng kể”.

Bà Bridget đã tham dự sự kiện âm nhạc nói trên cùng con gái và một người bạn của con cô. Cả ba đều gặp phải nhiều chấn thương nghiêm trọng nhưng không ai thiệt mạng.

“Điều này nghe có vẻ hoang đường nhưng nó là sự thật. Cô ấy sẽ hoàn toàn bình phục dù tôi không nghĩ cái ngón tay sẽ mọc ra trở lại”, chồng cô Bridget hài hước cho biết. Ông cũng đã dành những lời cám ơn lực lượng cứu hộ đã làm những gì tốt nhất để cứu lấy các nạn nhân của vụ tấn công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang